Một triệu Xbox Kinect bán hết trong 10 ngày

Một triệu Xbox Kinect bán hết trong 10 ngày ảnh 1

Kinect là bộ phụ kiện chơi game thế hệ mới dành riêng cho máy Xbox 360. Ảnh: Slashgear.

Theo thông báo chính thức từ Microsoft, bộ phụ kiện chơi game thế hệ mới dành riêng cho Xbox 360, có tên Kinect, đã tiêu thụ được một triệu sản phẩm trên toàn thế giới chỉ trong vòng 10 ngày đầu chính thức phát hành. Microsoft tự tin rằng mốc một triệu sản phẩm sẽ là bước đệm để doanh số của Kinect tiến tới mốc 5 triệu sản phẩm từ nay cho tới cuối năm, khi mà dịp mua sắm cho cuối năm sẽ bắt đầu sau 2 tuần nữa.

So với PlayStation 3 của Sony, doanh số mới bán ra của bộ phụ kiện Kinect dành cho Xbox 360 bán tốt hơn nhiều so với Move. Để đạt được doanh số bán khoảng 1,8 triệu sản phẩm trên toàn thế giới, PlayStation Move đã mất đến hơn một tháng. Trong đó, khi được phát hành ở thị trường game hàng đầu thế giới là Mỹ, PS Move cũng chỉ tiêu thụ được 300.000 sản phẩm sau hơn một tháng.

Còn theo Engadget, doanh số tiêu thụ của PS Move không thể tốt bằng Kinect bởi khi công bố thông tin về doanh số tiêu thụ sản phẩm PS Move của mình, Sony đã lập lờ khi chỉ đưa ra thông tin về số lượng sản phẩm được xuất kho (shipped) chứ không phải là con số bán ra chính xác tại các cửa hàng (sold).

Về công nghệ và tính năng, khác với các đối thủ như PlayStation Move hay Nintendo Wii, Xbox Kinect không sử dụng bất kỳ một tay cầm điều khiển nào. Thay vào đó, chỉ với một hệ thống mắt thần cảm ứng được kết nối với máy console, trực tiếp người chơi sẽ trở thành điều khiển của game. Bất kỳ các hoạt động nào của người chơi sẽ được Kinect xử lý và mô phỏng thành đúng động tác điều khiển của nhân vật trong trò chơi.

Một triệu Xbox Kinect bán hết trong 10 ngày ảnh 2

Một số cửa hàng trong nước đã bắt đầu nhận đặt hàng Kinect với giá khoảng 4,5 triệu đồng. Ảnh: Xbox.

Hiện tại, một số cửa hàng game trong nước cũng bắt đầu nhận đặt hàng bộ phụ kiện chơi game thế hệ mới dành cho Xbox 360 này với mức giá khoảng 4,5 triệu đồng cho một bộ sản phẩm, chỉ bao gồm Kinect. Dự kiến những mẫu Kinect đầu tiên sẽ về nước trong tuần này.

Theo Tú An (Sohoa)

Đọc thêm