Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon

Năm 1971, để thực hiện sứ mệnh Apollo 15, cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chứng tỏ "tình yêu" của mình với các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản bằng cách sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Nikon Photomic FTn chính là sản phẩm đầu tiên của Nikon được NASA lựa chọn và dùng để chụp các bức hình từ Mặt Trăng.

Sau Photomic FTn, NASA tiếp tục sử dụng F3 của Nikon vào năm 1980. Năm 1991 là F4 và F4s, năm 2008 là D2Xs. Và vào ngày 21/12/2009 vừa rồi, cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ tiếp tục đặt hàng 11 chiếc Nikon D3S và 7 ống AF-S NIKKOR 14 -24mm f/2.8G ED để phục vụ cho việc chụp ảnh ngoài không gian.

Từ năm 1971 đến nay, NASA đã lưu trữ hơn 700.000 bức ảnh bằng việc sử dụng thiết bị của Nikon trong không gian. Không chỉ thế, Nikon còn là hãng cung cấp trang thiết bị quan sát chính thức được sử dụng trong việc khai phá Bắc cực. Các sản phẩm của NIkon vẫn được tin tưởng bởi chúng có độ bền, độ tin cậy và khả năng kỹ thuật cao, hoạt động tốt ở ngay cả những môi trường khắc nghiệt nhất.

Dưới đây là một vài hình ảnh về các máy của Nikon đã được NASA sử dụng trưng bày tại Nhật Bản và các phi hành gia sử dụng chúng ngoài vũ trụ.:

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 1

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 2

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 3

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 4

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 5

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 6

Mối "lương duyên" thành công của NASA và Nikon ảnh 7

Theo Hoài Anh - Ảnh: Akihabaranews/NASA (Sohoa)

Đọc thêm