Mini hóa các thiết bị giải trí công nghệ

Trong giới mê phim HD, thay vì dùng các đầu phát và ổ cứng to đùng như trước đây, để tận dụng tối đa không gian phòng cũng như trang trí một cách đẹp mắt nhiều người đã chọn những thiết bị nhỏ gọn hơn. Thậm chí có người còn chọn cả đầu phát HD được làm bằng gỗ để giấu hoàn toàn thiết bị cồng kềnh.

Tinh gọn nâng chất thẩm mỹ

Vốn là dân thích thưởng thức phim hằng ngày và mê công nghệ nên căn phòng của anh Hoàng ở quận 2 đã gần như đầy ắp các thiết bị xem phim. Nào là loa 5:1, máy chiếu, đầu HD-3D, ổ cứng, dây đấu nối đủ loại. Bên cạnh đó là amply dành cho nghe nhạc riêng, amply xem phim riêng, đầu karaoke, xem tivi, rồi modem internet, wi-fi... Phòng anh Hoàng như một đống bùi nhùi, gần như không còn diện tích để thêm loại thiết bị nào nữa.

“Nhìn đống đồ thấy oải, càng ngày càng nhiều, công nghệ thì thay đổi liên tục, muốn đem đồ mới về thì phải thay cái cũ mà không biết thay xong sẽ để đâu. Loay hoay mãi tôi đành tìm các giải pháp sao cho tiết giảm nhất với thú chơi này” - anh Hoàng nói.

Mini hóa các thiết bị giải trí công nghệ ảnh 1

Các thiết bị công nghệ được mini hóa, căn phòng của giới mê công nghệ được tinh giản.

Sau thời gian tìm tòi, anh quyết định đổi các thiết bị chiếm diện tích bằng loại nhỏ gọn hơn. Đầu HD-3D được anh thay bằng loại siêu nhỏ bằng cục pin như Dune Connect. Ổ cứng lớn được ổ cứng di động thế chỗ, máy chiếu và loa cũng được thay bằng loại có thiết kế đẹp hơn và không quá lớn. Mặc dù là thu nhỏ các thiết bị công nghệ thế nhưng anh Hoàng không tỏ ra lo ngại vì phần lớn các sản phẩm có thương hiệu và chất lượng khá tốt.

Còn theo anh Minh, quận Tân Phú thì anh cũng vừa tinh giản hóa căn phòng đầy dây điện và một đống thiết bị cồng kềnh. Cụ thể là anh chọn đổi chiếc đầu xem phim HD iMax thành một thiết bị phát HD nhỏ gọn bằng USB cắm vào đuôi tivi.

Theo giới công nghệ, nếu khéo léo sắp đặt, đầu tư thì phòng chiếu phim, xem tivi, chơi game, karaoke… hiện nay gần như chỉ nhìn thấy có mỗi màn hình. Theo đó, màn chiếu lớn đặt phía trên, bên dưới là box gỗ, các thiết bị đều kết nối không dây, hai bên tường là loa mỏng theo sở thích.

Thị trường tiềm năng

Theo đại diện phân phối của đầu Dune, khách hàng đang đón nhận những dòng siêu nhỏ, các loại này cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu như xem full HD, 3D, có cả chức năng phát wi-fi. “Dune connect hay 102 hầu như không còn hàng để bán” - đại diện phân phối Dune nói.

Không những vậy, để phòng hoàn hảo, không hề có mặt các loại thiết bị công nghệ thì Công ty Art Audio cũng vừa cho ra đời sản phẩm box gỗ để giấu các sản phẩm. Box được thiết kế theo yêu cầu như một loại tủ, trong đó đầu HD-3D, ổ cứng hay amply... đều được để phía trong, dây ẩn, bên ngoài là hoa văn trạm trổ.

Giám đốc Công ty Art Audio Nguyễn Hùng Sơn cho biết box tích hợp đang rất tiềm năng, sản phẩm với giá bán 1,2 triệu đồng. “Đây được xem như lựa chọn để việc setup, lắp đặt các thiết bị vào một nơi giúp căn phòng trông thẩm mỹ hơn, loại hẳn tính khô khan của sản phẩm bằng các loại hình trạm trổ nghệ thuật” - anh Sơn phân tích.

Tuy nhiên, dù có nhiều tiện lợi và mang tính thẩm mỹ cao, người dùng cũng nên cân nhắc và quan tâm đến chất lượng. Về vấn đề này, anh Lâm Nhựt Hùng, admin diễn đàn Mạng Nghe nhìn Việt Nam VNAV, cho rằng thiết bị nhỏ chưa hẳn mang lại hiệu quả tương xưng dù được nhà sản xuất quảng cáo đáp ứng đầy đủ nhu cầu. “Bạn cần test thử những sản phẩm siêu nhỏ, mini này rồi sau đó hãy quyết định. Tiết giảm không gian là điều tốt nhưng phải đi song song với hiệu quả thật sự, đó là cách những người chơi chuyên nghiệp lựa chọn” - anh Hùng nói.

Đa năng hóa các thiết bị giải trí

Xu hướng tiết giảm không gian được các nhà sản xuất lưu tâm khi tung ra hàng loạt thiết bị có mẫu mã hợp lý, một đầu phát làm luôn 3-4 chức năng. Nổi bật trong đó phải kể đến đầu phát phim HD-3D kiêm karaoke như Imax 18d, HD life... hay đầu HD có thể xem phim online mà bạn không cần trang bị thêm ổ cứng. Riêng vấn đề loa, giới tiêu dùng chỉ có giải pháp chọn loa có thiết kế mỏng hơn gắn lên tường hoặc dùng loa tranh.

PHAN SAN

Đọc thêm