Microsoft ra mắt 'thiết bị Lumia cuối cùng'

Chiếc Microsoft Lumia 650 sẽ là máy điện thoại định hướng dành cho thị trường tầm trung, với một vài thông số kỹ thuật nổi bật. Nó kế thừa Lumia 640, điện thoại đã ra mắt vào năm 2015 và được nhiều người dùng đón nhận.

Thông số kỹ thuật của Lumia 650 bao gồm một màn hình 5 inch, hệ phân giải 1280x720 pixel, RAM 1 GB, bộ nhớ mở rộng 8 GFB, camera sau 8 megapixel và có flash. Bộ vi xử lý của máy có thể là Qualcomm 210 hoặc Qualcomm 212.

Chiếc điện thoại này là một thiết bị tầm trung, ở khoảng giữa điện thoại giá rẻ Lumia 550 và điện thoại tầm cao Lumia 950.

Lumia 650 có thể là smartphone cuối cùng của Microsoft còn dùng nhãn hiệu Lumia, ít nhất là trong năm 2016. Tên hiệu này được ra mắt lần đầu tiên từ các thiết bị dùng Windows Phone 7 của Nokia và được Microsoft kế thừa đến nay. Công ty này đã dự định loại bỏ nhãn hiệu này vào năm nay, bắt đầu một loạt điện thoại đặc trưng mới dưới tên Surface, một thương hiệu cao cấp đã được dùng cho các máy tính bảng của họ.

Nhãn hiệu Surface có thể đem lại khởi đầu mới cho smartphone của Microsoft. Loạt điện thoại Lumia đã thất bại trong việc thu hút sự chú ý của thị trường nhưng Surface khá nổi tiếng và được đánh giá cao. Microsoft hy vọng dùng nhãn hiệu và kiểu dáng của Surface có thể khuyến khích người mua nhiều hơn.

Giám đốc điều hành của Microsoft Saya Nadella từng cho biết công ty muốn sản xuất điện thoại cho ba đối tượng khách hàng chính: Người dùng ngân sách có ý thức, người dùng doanh nghiệp và fan của Microsoft. Microsoft có thể khó cung cấp điện thoại dưới 100 USD vì nhãn hiệu hàng cao cấp Surface. Thay vì thế, công ty này sẽ chỉ duy trì thương hiệu Lumia cho điện thoại giá rẻ, chuyển các điện thoại cấp cao thành nhãn Surface.

Đọc thêm