Microsoft lỗ gần 1 tỷ USD vì Surface RT "ế"

Cụ thể, tổng lợi nhuận của Microsoft trong quý vừa qua là 4,97 tỷ USD trong khi số tiền lỗ từ Surface RT đã là gần 1 tỷ USD. Đại diện của hãng phần mềm cho biết số tiền được chi ra cho Surface RT (gồm cả máy và các phụ kiện liên quan) là phí lưu kho. Điều này khiến giới công nghệ cũng như các nhà phân tích đặt ra câu hỏi lớn về độ thu hút thực sự của sản phẩm đối với thị trường.

Microsoft lỗ gần 1 tỷ USD vì Surface RT "ế" ảnh 1

Surface RT không bán chạy như Microsoft kỳ vọng trong quý tài chính thứ tư vừa qua. Ảnh: Beedesign.

Dù không công bố doanh thu hay doanh số cụ thể nhưng Brian Hall, giám đốc mảng marketing cho Surface, khẳng định họ vẫn sẽ duy trì Surface RT và các sản phẩm Windows RT trong thời gian tới chứ không bỏ giữa chừng. Đầu tuần này, Microsoft giảm giá Surface RT tới 150 USD xuống còn từ 349 USD (khoảng 7,8 triệu đồng). Tuy vậy, động thái này vẫn không giúp hãng tránh được "nỗi đau" 900 triệu USD do Surface RT gây ra. Ngoài ra, lợi nhuận ròng của Microsoft cũng bị ảnh hưởng bởi quyết định mua lại công ty aQuantive vào 2007 với giá 6,2 tỷ USD.

Tổng doanh thu của Microsoft trong quý tài chính vừa qua là 19,9 tỷ USD được coi là cải thiện hơn so với cùng kỳ năm ngoái tới 10%. Trong đó, mảng Windows đem lại doanh thu ,4 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2012. Theo Phone Arena, các gói nâng cấp mà Microsoft đưa ra gần đây là tác nhân lớn thúc đẩy sự đi lên của mảng Windows.

Bên cạnh đó, tình hình kinh doanh của "gã khổng lồ phần mềm" cũng được cải thiện một phần nhờ hệ điều hành Windows Phone. Cụ thể, Microsoft đã kiếm được số doanh thu lên tới 222 triệu USD trong quý vừa qua nhờ việc cấp phép sử dụng nền tảng này cho các hãng khác.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm