Microsoft chính thức bán “siêu phẩm” Surface giá 499 USD

Microsoft chính thức bán “siêu phẩm” Surface giá 499 USD ảnh 1

Surface là máy tính bảng đầu tiên trong lịch sử của Microsoft.
Surface là chiếc máy tính bảng đầu tiên trong lịch sử 37 năm của Microsoft, do chính tay Microsoft sản xuất. Surface là sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế cùng sức mạnh của nền tảng hệ điều hành Windows 8 mới. Microsoft kỳ vọng Surface sẽ giúp hãng “hạ bệ” Apple và Google trên thị trường điện toán di động bùng nổ.

Surface sẽ có 2 phiên bản là Windows RT và Windows Pro. Hiện tại Microsoft mới chỉ giới thiệu phiên bản Windows RT, bản Windows Pro sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Microsoft chính thức bán “siêu phẩm” Surface giá 499 USD ảnh 2

Surface sẽ được bán với giá từ 599 USD - 699 USD, kèm với Touch Cover.

Nói về Surface, Steven Sinofsky, Giám đốc bộ phận Windows của Microsoft nhấn mạnh đây sẽ là sản phẩm đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của hãng.

"Surface với bộ nhớ 32GB chỉ có giá bán tương đương với dòng sản phẩm 16GB rẻ nhất của iPad", Steven so sánh giữa Surface và iPad khi công bố mức giá bán của sản phẩm này là 499 USD.

Microsoft chính thức bán “siêu phẩm” Surface giá 499 USD ảnh 3

Surface có màn hình 10.6 inch, độ phân giải 1,366x768 pixels, được cài sẵn bộ phần mềm Office 2013, và các dịch vụ video, âm nhạc. Chiếc máy tính bảng này được bán cùng với Touch Cover, vừa là miếng che màn hình, vừa là bàn phím.
Surface được trang bị bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 tốc độ 1.3GHz, RẠM 2GB. Máy có hai phiên bản 32GB và 64GB. Tablet này cũng có khe cắm microSD để mở rộng bộ nhớ lên tới 128GB. Tuy nhiên, Surface RT chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0 và  không có mạng 3G. Surface gây chú ý với cổng kết nối micro-HDMI, cổng USB 2.0.
Theo Microsoft, giá bán của Surface bản Windows RT sẽ là 499 USD, nếu kèm Touch Cover thì giá bán sẽ là 599 USD (32 GB) và 699 USD (64GB).
Microsoft bắt đầu nhận đơn đặt hàng Surface từ ngày hôm nay và sản phẩm sẽ được giao trong 3 tuần tới.
Theo Khôi Linh (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm