Microsoft cảnh báo iOS đã không còn an toàn

Như chúng ta đã biết, iOS và macOS đều là những hệ điều hành có tính bảo mật cao, tốt hơn nhiều so với Android hoặc Windows. Tuy nhiên, Phó chủ tịch mảng di động của Microsoft - Brad Anderson vừa đưa ra nhận định ngược lại. 

iOS đã không còn an toàn hơn so với Android. Ảnh: Internet

Cụ thể, Brad Anderson cho rằng tất cả các dòng smartphone đều dễ bị tấn công và tổn thương, bất kể bạn đang sử dụng Android hoặc iOS. Ông đã chứng minh việc này bằng cách nói về các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên iOS như Pegasus, được phát hiện bởi công ty bảo mật Lookout. Đây là phần mềm độc hại thứ hai được phát hiện tồn tại trên iOS.


Xem thêm: Hãy gỡ 40 ứng dụng độc hại sau khỏi smartphone - Các nhà nghiên cứu thuộc công ty bảo mật Check Point vừa phát hiện ra một loại phần mềm độc hại mới, nằm ẩn bên trong hơn 40 ứng dụng trên Google Play. 


Vượt mặt máy tính, các thiết bị di động giờ đã trở thành mục tiêu lớn nhất của tội phạm mạng. Bằng cách sử dụng mã độc, phần mềm độc hại… tin tặc có thể dễ dàng xâm nhập và lấy cắp thông tin quan trọng của người dùng. 

Anderson cho rằng các công ty nên tập trung xây dựng hệ thống phòng thủ để tự bảo vệ chính mình. 

Ở thời điểm hiện tại, cả Android và iOS đều dễ bị tấn công. Cách tốt nhất để hạn chế việc này là bạn hãy nâng cấp thiết bị lên phiên bản mới nhất. 

Cập nhật hệ điều hành là cách tốt nhất để tránh bị tấn công. Ảnh: Internet


Xem thêm: Giải pháp bảo mật khi rút tiền tại trạm ATM - Trang Krebs on Security vừa đưa ra cảnh báo về công nghệ trộm tiền kiểu mới trên ATM được gọi là periscope (skimmer), một loại thiết bị siêu nhỏ chuyên chụp lại các thao tác trên bàn phím nhằm ăn cắp thông tin thẻ.

  

Đọc thêm