Microsoft bỗng nhiên ra giá Surface trên website rồi lại gỡ bỏ

Microsoft bỗng nhiên ra giá Surface trên website rồi lại gỡ bỏ ảnh 1

Giá khởi điểm của Surface là 499 USD. Ảnh: Internet

Mức giá mà Microsoft đưa ra ngang ngửa với iPad: bản Surface rẻ nhất có giá 499 USD (10,3 triệu đồng) còn bản đắt nhất là 699 USD (14,5 triệu đồng). Xét về khía cạnh bộ nhớ, Surface là món “hời” hơn iPad vì bản iPad 499 USD chỉ có bộ nhớ 16GB, trong khi Surface là 32GB.

Tuy nhiên, phụ kiện vỏ bảo vệ tích hợp bàn phím Touch Cover lại có giá 120 USD, điều đó đồng nghĩa nếu muốn sở hữu trọn bộ sản phẩm Surface, người dùng phải bỏ ra 618 USD (12,8 triệu đồng), trong khi iPad 16GB đi cùng vỏ bảo vệ là 538 USD (11,2 triệu đồng).

Có 2 cách nhìn về việc định giá của Microsoft: Điểm tốt là mức giá cơ bản của Surface ngang hàng với iPad. Điểm tẹ hơn là nó không rẻ hơn nhiều nên khó có thể thuyết phục mọi người lựa chọn Surface thay vì iPad. Ngoài ra, bởi iPad đang thống trị thị trường, trong khi vỏ Touch Cover lại quá đắt khiến mọi người sẽ bỏ qua sản phẩm của Microsoft.

Tại thời điểm bài viết, Microsoft đã gỡ bỏ trang thông báo giá bán của Surface song trang web Business Insider đã chụp lại màn hình.

Microsoft bỗng nhiên ra giá Surface trên website rồi lại gỡ bỏ ảnh 2

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm