Microsoft bí mật sản xuất smartphone màn hình rộng 4-5 inch

Microsoft bí mật sản xuất smartphone màn hình rộng 4-5 inch ảnh 1

Đã có nhiều tin đồn về chiếc diện thoại mang thương hiệu Surface của Microsoft.

Microsoft đã khiến cả thế giới bất ngờ khi chính thức gia nhập thị trường phần cứng bằng chiếc máy tính bảng Surface. Tuy nhiên, kế hoạch “bành trướng” của gã khổng lồ công nghệ Mỹ có vẻ như chưa dừng lại khi một nguồn tin từ Thời báo Phố Wall khẳng định Microsoft đang cùng các đối tác phân phối linh kiện từ châu Á thử nghiệm một chiếc smartphone mang tên Surface của riêng mình.

Mặc dù vậy, nguồn tin của Thời báo Phố Wall chưa biết chính xác liệu chiếc điện thoại mang thương hiệu của Microsoft có được sản xuất đại trà để tung ra thị trường hay không.

Nguồn tin trên khẳng định smartphone của Microsoft sẽ có màn hình rộng nằm trong khoảng từ 4-5 inch. Các thông tin khác về sản phẩm chưa được hé lộ.

Trong khi đó, một nguồn tin của trang công nghệ The Verge trước đó cũng khẳng định Microsoft đang cân nhắc việc sản xuất điện thoại chạy trên nền hệ điều hành Windows Phone.

Động thái này cho thấy gã khổng lồ phần mềm đang nỗ lực để thay đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh giống với đối thủ Apple, tức vừa thiết kế điện thoại và máy tính, vừa tự xây dựng phần mềm chạy trên sản phẩm của mình.

Tin đồn về việc Microsoft sản xuất smartphone đã xuất hiện từ nhiều tháng nay sau khi hãng này vén màn về chiếc máy tính bảng Surface do hãng sản xuất. Tuy nhiên, các thông tin đều cho hay mẫu điện thoại này sẽ không xuất hiện trong năm nay. Thực tế, theo nhiều nhà phân tích, nếu có tồn tại bất kỳ chiếc điện thoại “Surface phone” nào thì đây sẽ chỉ là “phương án B” của Microsoft phòng khi các dòng điện thoại Windows Phone 8 của các đối tác Nokia, Samsung, HTC không thu hút được sự chú ý của người dùng.

Trong một bài phỏng vấn trên Thời báo Phố Wall hôm qua, CEO Steve Ballmer của Microsoft từ chối bình luận về việc liệu hãng có sản xuất smartphone hay không.

“Chúng tôi rất hài lòng khi các đối tác Nokia, Samsung và HTC đều trình làng sản phẩm mới chạy trên Windows Phone 8 trước mùa mua sắm cuối năm nay. Vì thế, việc chúng tôi có kế hoạch tạo ra một sự khác biệt hay không là điều tôi không thể bình luận trong thời gian này”.

Một phát ngôn viên của Microsoft cũng từ chối bình luận.

Theo Khôi Linh (Dân trí / WSJ, The Verge)

Đọc thêm