Microsoft bất ngờ trình làng điện thoại giá rẻ chỉ 25 USD

Nokia 130 là chiếc điện thoại mới nhất của Microsoft kể từ khi “gã khổng lồ phần mềm” thâu tóm hãng điện thoại Phần Lan. Sản phẩm khiến nhiều người “hoài cổ” nhớ về những chiếc điện thoại cơ bản trước đây của Nokia, với kiểu thiết kế cơ bản dạng thanh, bàn phím t9 quen thuộc và phím điều hướng.
Sản phẩm được trang bị màn hình màu kích cỡ chỉ 1,8-inch với độ phân giải 160x128. Mặc dù là điện thoại cơ bản nhưng Nokia 130 cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài với dung lượng lên đến 32GB. Đặc biệt sản phẩm hỗ trợ tốt khả năng chơi nhạc và video, mà Microsoft tự tin tuyên bố Nokia 130 là chiếc điện thoại giá cả phải chăng nhất được trang bị chức năng xem video.
Nokia 130 nổi bật với khả năng nghe nhạc, xem video, trang bị đèn flash LED ở mặt sau
Nokia 130 nổi bật với khả năng nghe nhạc, xem video, trang bị đèn flash LED ở mặt sau
Nokia 130 không có camera nhưng lại được trang bị một đèn pin LED ở mặt lưng để người dùng có thể sử dụng khi cần. Sản phẩm hoạt động trên hệ nền tảng Nokia OS Series 30 dành cho các dòng điện thoại cơ bản của Nokia, với những ứng dụng được thiết kế riên dành cho nền tảng này.
Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 1020mAh mà Microsoft khẳng định sẽ cho phép xem video liên tục trong 16 giờ và nghe nhạc liên tục trong 46 giờ.
Nokia 130 sẽ có mặt trên thị trường với phiên bản một và hai SIM, có 3 màu để lựa chọn, bao gồm trắng, đen và đỏ. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường ngay trong quý này, với mức giá 25USD, chưa bao gồm thuế và các khoản phụ phí, tuy nhiên mức chênh lệch sau khi cộng thêm các khoản này sẽ không đáng kể.
Việc ra mắt Nokia 130 được xem là một động thái khác bất ngờ của Microsoft, khi mà tháng trước hãng phần mềm Mỹ đã lên kế hoạch “khai tử” dòng điện thoại cơ bản và dòng điện thoại giá rẻ Asha của Nokia để thay bằng dòng smartphone chạy Windows Phone giá rẻ. Có vẻ trước khi thực hiện kế hoạch của mình, Microsoft đang muốn khai thác thêm doanh số trên thị phần điện thoại giá rẻ trước khi rút lui hoàn toàn khỏi phân khúc thị trường này.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm