Mẹo để tránh bị rò rỉ thông tin khi sử dụng iPhone

Cụ thể, nhóm tin tặc tự xưng là Turkish Crime Family tuyên bố có quyền truy cập vào hơn 300 triệu tài khoản email của Apple. Một thành viên của nhóm đã cung cấp cho trang Motherboard cả video lẫn ảnh chụp màn hình của những tài khoản bị xâm nhập. Nếu Apple không giao tiền chuộc trước ngày 7-4 tới đây, toàn bộ dữ liệu của người dùng sẽ bị xóa sạch.


Xem thêm: Tăng sóng Wi-Fi cực nhanh nhờ các thiết bị rẻ tiền - Thay vì bỏ đi, bạn có thể tận dụng những chiếc router cũ để mở rộng vùng phủ sóng Wi-Fi cho ngôi nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. 


Tuy nhiên, Apple cho biết không tìm thấy bất kì hành vi vi phạm nào trên hệ thống. “Danh sách những tài khoản bị tấn công dường như đã được thu thập từ các dịch vụ của những bên thứ ba.” Đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn không thực hiện bất kì biện pháp an ninh nào để bảo vệ người dùng.

Vụ này tương tự như vụ tin tặc tấn công vào Yahoo và lấy đi thông tin của hơn 1 tỉ tài khoản người dùng gồm email, thông tin cá nhân, mật khẩu, địa chỉ nhà… và rao bán trên chợ đen. Có lẽ tin tặc có thể truy cập vào tài khoản iCloud nhưng con số chính xác hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Một thành viên trong nhóm tin tặc tuyên bố có thể truy cập vào hơn 300 triệu tài khoản, trong khi người khác lại nói đến 559 triệu tài khoản.

Để bảo vệ tài khoản trước cuộc tấn công, đầu tiên bạn cần phải thay đổi mật khẩu, sử dụng nhiều kí tự, chữ hoa, chữ thường và số. Tránh sử dụng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ. Sau đó kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp cho iCloud theo các bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://appleid.apple.com/. Đăng nhập bằng tài khoản Apple ID và mật khẩu tương ứng. 

- Bước 2: Tại mục Two-Step Verification, bạn nhấp vào liên kết Get Started > Continue để bắt đầu cấu hình, nhập vào số điện thoại hoặc thiết bị tin cậy dùng để nhận mã xác thực, làm theo các bước cho đến khi kết thúc quá trình này.

Kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp cho tài khoản iCloud. Ảnh: TIỂU MINH

Kể từ bây giờ, mỗi khi đăng nhập vào iCloud, bạn cần phải nhập mật khẩu và thực hiện việc xác thực lại một lần nữa thông qua mã bảo mật được gửi đến điện thoại hoặc thiết bị tin cậy do người dùng thiết lập (như hình bên dưới). Điều này đồng nghĩa với việc nếu tin tặc có được mật khẩu của bạn, họ cũng không thể xâm nhập vào tài khoản.

Ngoài ra, người dùng cũng không nên chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội để tránh bị người khác đánh cắp Facebook, tệ hơn nữa là tài khoản ngân hàng và nhiều vấn đề phát sinh khác. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 4 mẹo giúp tăng tốc smartphone cũ - Tương tự như các thiết bị điện tử khác, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp sau một thời gian dài sử dụng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 


 

Đọc thêm