Mẹo chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps

Không lâu sau khi Facebook cho phép người dùng chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Messenger, Google cũng ngay lập tức bổ sung tính năng tương tự cho ứng dụng bản đồ.

Xem thêm: Nhiều người dùng MobiFone không thể truy cập mạng - Sáng nay (30-5), có khá nhiều người dùng MobiFone than phiền về việc không thể gọi điện thoại hoặc sử dụng dữ liệu di động (3/4G) để truy cập mạng.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp ứng dụng Google Maps lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ https://goo.gl/aa10yj (iOS) hoặc https://goo.gl/m9zJh (Android). Lưu ý, để có thể sử dụng tính năng Share location (chia sẻ vị trí), bạn hãy chuyển ngôn ngữ trên điện thoại sang tiếng Anh.

Mẹo chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Share location > Get Started. Người dùng có thể chia sẻ vị trí hiện tại với bạn bè trong một khoảng thời gian cụ thể (mặc định là 1 tiếng), hoặc chọn Until you turn this off để chia sẻ vô thời hạn cho đến khi bạn chủ động tắt. Tiếp theo, người dùng cần nhấp vào tùy chọn Select People để lựa chọn liên lạc cần chia sẻ hoặc nhập email, số điện thoại trực tiếp vào khung trống.

Mẹo chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps

- Bước 3: Nếu thấy xuất hiện thông báo Failed to load Location Sharing settings, bạn hãy thử gỡ ứng dụng và cài đặt lại. Tất nhiên, không loại trừ nguyên nhân lỗi này là do giới hạn về mặt địa lý (được tung ra cho người dùng trên toàn thế giới nhưng chưa có sẵn tại một số quốc gia). 

Mẹo chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Facebook - Tính năng này khá hữu ích khi ai đó cần biết bạn đang ở đâu và mất khoảng bao lâu để đến đích. Hiện tại, tính năng này đã có sẵn cho người dùng Android và iOS, việc bạn cần làm là cập nhật ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất.

 

Đọc thêm