MediaTek hé lộ chip mới cạnh tranh Qualcomm

Nhà sản xuất chipset đến từ Đài Loan dù đã có mặt trên thì trường các smartphone tầm trung, sự xuất hiện của MediaTek trên các dòng máy phổ thông đã đem lại khá nhiều lợi ích cho người dùng. Giá thành rẻ và hoạt động khá ổn định chính là tiêu chí của MediaTek đem đến. Nhưng để bước lên thị trường các dòng máy cao cấp, hãng cần phải cạnh tranh khá nhiều với Qualcomm và Samsung. Tuy nhiên, sắp tới đây MediaTek sẽ tung ra một chipset mạnh không thua kém gì Snapdragon 810 của Qualcomm (hiện được sử dụng trên HTC One M9) và Exynos 7420 của Samsung (hiện được dùng trên Galaxy S6 và S6 Edge).

Helio X10 được công bố tại Đài Loan 

Theo một báo cáo từ MediaTek, hãng đang chuẩn bị cho kế hoạch công bố một thế hệ chipset cao cấp có tên mã Helio, bao gồm 2 dòng với tên gọi Helio X và Helio P. Mặc dù MediaTek không công bố về dòng Helio P, tuy nhiên hãng đã công bố chi tiết về dòng Helio X10 , đây là một chipset 64-bit tám lõi Cortex-A53 với tốc độ 2.2GHz. Ngoài ra, chipset Helio X10 hỗ trợ tốc độ refresh màn hình lên đến 120Hz và quay video chuyển động chậm lên đến 480fps, độ phân giải chưa được tiết lộ, nhưng  âm thanh sẽ khá thú vị. Hiện nay - iPhone 6 và 6 Plus  chỉ có thể ghi video ở 240fps.

 Helio X và Helio P được công bố, tuy nhiên dòng P chưa được tiết lộ chi tiết kỹ thuật

Rõ ràng, đây là động thái mà MediaTek đang nhắm đến trực tiếp vào Samsung và Qualcomm, khi mà hãng sẵn sàng cho một thế hệ chipset cao cấp sắp tới. Có thể dòng chip mới này được đưa vào những chiếc smartphone trong Q2 năm 2015. 

Đọc thêm