Máy trạm mới HP với hiệu suất tăng 500%

HP Z800 hỗ trợ 2 vi xử lý và 2 card đồ họa chạy song song. Ảnh: slashgear.
HP Z800 hỗ trợ 2 vi xử lý và 2 card đồ họa chạy song song. Ảnh: slashgear.

Đây là sản phẩm đầu tiên của HP cho phép người dùng có thể tách rời bằng tay mọi bộ phận từ bộ nguồn cho đến bo mạch chủ. Ngoài ra, thiết kế tay cầm và đế chống xước cho phép kéo máy đi trên mặt sàn.

Ngoài ra, việc sử dụng bộ nguồn hiệu suất 85-89% và hệ thống quản lý năng lượng ở trạng thái "ngủ" ở mức dưới 1 watt, cho phép tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Hệ thống quạt tản nhiệt không gây tiếng ồn dù đang ở cường độ hoạt động gần 90% công suất của CPU.

Công nghệ Sky room của HP cho phép hội nghị thảo luận chia sẻ cả các hình ảnh 3D với tốc độ truyền tải cao. Bộ ba mới hỗ trợ bộ nhớ (RAM) tối đa 16 GB-192 GB, ổ cứng 7,5 TB (1 TB = 1.024 GB). Hệ thống xử lý đồ họa có thể chạy kênh đôi (dual), cho phép dung lượng cao nhất 4 GB mỗi card.

Z800 mạnh mẽ nhất và có khả năng nâng cấp cao cho các ứng dụng thiết kế hoạt hình 3D, phát thanh truyền hình, thăm dò dầu khí và chẩn đoán hình y khoa. Z600 được thiết kế nhỏ gọn dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất video, tài chính và vẽ kỹ thuật trên máy tính (CAD) tầm trung. Z400 là dòng máy trạm phổ thông cho các lĩnh vực biên tập video, nhiếp ảnh, thiết kế và kỹ thuật.

Đại diện HP cho biết, VN là nước đầu tiên trong khu vực được chọn để giới thiệu sản phẩm mới này. Z800, Z600 và Z400 dự kiến sẽ được bán với mức giá lần lượt là 1.999 USD, 1.679 USD, 969 USD.

Máy trạm (workstation) là máy tính có cấu hình cao với vi xử lý, card đồ họa mạnh, ổ cứng dễ dàng tháo ráp và không gian lưu trữ lớn. Thiết bị thường được ứng dụng cho các xử lý chuyên ngành về đồ họa 3D, phim ảnh, vẽ kỹ thuật (CAD/CAM), phát triển phần mềm, các kiến trúc sư ... hay các nhu cầu sức mạnh điện toán vừa phải.

Theo Mai Huy (VNE)

Đọc thêm