Máy tính xách tay sắp sạc được bằng cổng USB

Máy tính xách tay sắp sạc được bằng cổng USB ảnh 1

Tiêu chuẩn mới giúp cáp USB có thể truyền điện năng 100W.

Người dùng hiện nay có thể sử dụng cổng USB để sạc cho điện thoại di động, máy tính bảng, máy nghe nhạc hoặc một vài thiết bị khác. Tuy nhiên, trong một tương lai gần, loại cáp thông thường này sẽ được sử dụng để sạc pin cho các máy tính xách tay. Diễn đàn USB Implementer trong tuần này đã thông qua tiêu chuẩn mới USB Power Delivery hỗ trợ chuyển tải điện năng lên tới 100W thông qua cáp USB. 

Tạp chí Laptop Magazine đã có dịp được "mục sở thị" mẫu laptop với chuẩn sạc mới tại gian hàng của USB-IF tại CES tuần trước. Điểm đặc biệt là chiếc máy có thể vừa sạc pin vừa trao đổi dữ liệu đồng thời. Nếu người dùng cắm laptop đến một chiếc màn hình mở rộng, ngoài việc truyền tín hiệu hình ảnh, loại cáp còn đồng thời giúp sạc pin cho máy tính khá tiện dụng. 

Giám đốc điều hành, Jeff Ravencraft, của USB-IF cho biết sản phẩm được thử nghiệm thực chất là một chiếc máy tính xách tay Dell cũ được sửa đổi để kết nối được với một cổng USB có hỗ trợ USB Power Delivery. Mẫu cáp sau đó được nối đến một màn hình Lenovo ThinkVision để vừa gửi điện năng lại có thể nhận tín hiệu hình ảnh.

Theo Minh Phương (VNE)

Đọc thêm