Máy tính lai tablet chiếm ưu thế tại CES 2014

Những báo cáo gần đây cho thấy, doanh số máy tính bảng tăng trưởng mạnh mẽ trong khi đó thị phần máy tính xách tay đang đi xuống. Đối phó với thực trang này, các nhà sản xuất đang tìm cách phát triển thiết bị tận dụng được ưu điểm của cả máy tính và máy tính bảng.

Dưới đây là những nét mới về máy tính, máy tính bảng tại CES 2014 theo tổng hợp từ Yahoo:

Android là hệ điều hành phổ biến trên máy tính bảng trong khi đó Windows là nền tảng được trang bị nhiều trên máy tính xách tay. Mỗi hệ điều hành đều có những thế mạnh riêng nên các nhà sản xuất đã tìm cách mang cả hai lên cùng một thiết bị.

Asus-Transformer-Duet-TD300-2-2676-4493-

Asus Transformer Book Duet.

Sử dụng chip xử lý thế hệ mới từ Intel, Asus Transformer Book Duet trông như một máy tính xách tay với màn hình kích thước 13,3 inch. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows 8.1 với màn hình cảm ứng và bàn phím tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bàn phím này có thể tách rời để biến Transformer Book Duet thành chiếc máy tính bảng. Không những thế, thiết bị còn nhanh chóng chuyển đổi sang hệ điều hành Android chỉ với một nút bấm. Với mức giá 599 USD, Transformer Book Duet hứa hẹn sẽ thu hút người dùng, tuy nhiên việc sử dụng một chiếc máy tính bảng kích thước lớn không phải là điều dễ dàng.

Công ty Micromax đến từ Ấn độ cũng ra mắt LapTap đóng vai trò máy tính chạy Windows và chuyển đổi thành máy tính bảng chạy Android. Thiết bị dự kiến ra mắt tháng 2 năm nay với mức giá 400 USD đến 500 USD.

Trưởng ban biên tập mục công nghệ của Yahoo, David Pogue, cho biết: “Tôi từng trải nghiệm những chiếc máy tính lai máy tính bảng nhưng chưa có thiết bị nào để lại ấn tượng. Người dùng sẽ không bao giờ mua một thiết bị lai hai hệ điều hành. Nó quá khó để sử dụng”.

hixx-3360-1388979384-6502-1389340341.jpg

Lenovo Mixx 2.

Sự phát triển của chip Intel tiết kiệm điện dành cho thiết bị di động đã góp phần mang hệ điều hành Windows 8.1 lên máy tính bảng mở ra một xu hướng mới. Loạt máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 ra mắt như Lenovo Miix2 có mức giá 299 USD, Lenovo ThinkPad 8 có giá 399 USD.

Những thiết bị máy tính thuần không có nhiều đột phá. Lenovo Thinkpad X1 Carbon được trình diễn với thiết kế mỏng nhẹ và đặc biệt màn hình có thể gập 180 độ tạo thành một mặt phẳng với bàn phím. Điều này có thể không thật sự hấp dẫn nhưng nó cũng là những cải tiến giúp công việc thuận tiện hơn.

Cùng với cuộc đua TV 4K, màn hình máy tính cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Toshiba trình diễn Satellite P50t với màn hình kích thước 15,6 inch, độ phân giải 4K. Với cấu hình mạnh mẽ, thiết bị sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho các chuyên gia đồ họa và biên tập video. Tuy nhiên mức giá cao chắc chắn sẽ khiến khách hàng phải cân nhắc.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm