Máy tính hình bút Pulse Smartpen

Chiếc bút thông minh này tận dụng được ưu thế vốn có của việc ghi chú bằng tay cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Bút thông minh Livescribe Pulse Smartpen không chỉ có khả năng ghi lại các ghi chép viết tay mà còn có khả năng thu âm trong lúc viết. Âm thanh sẽ được đồng bộ với các ghi chép để tạo thành tài liệu đặc biệt được gọi là pencasts.

Máy tính hình bút Pulse Smartpen ảnh 1


Người dùng có thể truy xuất tới đoạn âm thanh cần nghe bằng cách nhấn bút vào dòng ghi chú trên giấy mà bạn ghi lại. Pencasts có thể được tải vào máy tính của bạn, phần mềm của Livescribe cung cấp khả năng tìm kiếm theo nội dung các ghi chép. Ngoài ra, Livescribe còn cung cấp sẳn các tiện ích như máy tính đơn giản (calculator), chương trình dịch đa ngôn ngữ, chương trình piano trên giấy. Người sử dụng có thể chơi nhạc trên một piano đơn giản mà bạn vẽ ra trên giấy.

Máy tính hình bút Pulse Smartpen ảnh 2

Chiếc bút thông minh này cho phép nhúng các pencasts vào website hay bất cứ blog nào của bạn. Việc nhúng một pencasts đơn giản như việc nhúng một Youtube video. Người sử dụng chỉ cần vào trang đã đăng ký của tại website cộng đồng của Livescribe và tìm một pencasts hứng thú, nhấn chuột vào liên kết “Embed this file” và đơn giản copy, dán đoạn mã HTML vào bất cứ trang web hay blog nào.

Máy tính hình bút Pulse Smartpen ảnh 3

Livescribe hỗ trợ cung cấp một dung lượng bộ nhớ trực tuyến miễn phí cho mỗi người sử dụng bút thông minh để bạn có thể chia sẻ các pencasts cho cộng đồng hoặc chỉ cho bạn bè của bạn. Bạn còn có thể chia sẻ pencasts trực tiếp vào Facebook và chuyển sang định dạng PDF nếu cần. Sản phẩm đặc biệt đáp ứng nhu cầu ghi chép của sinh viên, phóng viên, bác sĩ, những người luôn có nhu cầu ghi chép bằng bút.

Hiện nay, tại Việt Nam, Công ty Livescribe đã xây dựng được đội ngũ kỹ thuật đảm trách công việc phát triển và đảm bảo chất lượng các phần mềm và firmware cho sản phẩm Livescribe Pulse Smartpen. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty Livescribe và Công ty KMS Technology (http://www.kms-technology.com/) có trụ sở chính tại Mỹ với chi nhánh tại Việt Nam.

Máy tính hình bút Pulse Smartpen ảnh 4

BarCamp Saigon 2009, được tổ chức vào ngày chủ nhật 13/12 tại ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, sẽ là cơ hội giúp người xem chứng kiến các khả năng của Pulse Smartpen đồng thời tìm hiểu rõ hơn các công nghệ phát triển bút, cũng như cơ hội nghề nghiệp cho các dự án liên quan. Người tham dự sẽ có cơ hội sở hữu miễn phí một Livescribe Pulse Smartpen. Thông tin chi tiết về sự kiện và đăng ký tham dự tại http://www.barcampsaigon.org/.

Sản phẩm Pulse Smartpen với 4 GB bộ nhớ và 2 GB bộ nhớ trong với màu titanium thời trang mới. Phiên bản 4 GB có thể lưu trữ hơn 400 giờ âm thanh. Bút được trang bị một camera hồng ngoại để ghi lại các ghi chú chép tay, một micro tích hợp sẵn trong bút để ghi âm, loa tích hợp sẳn trong bút để phát lại âm thanh đã được ghi, một màn hình OLED hiển thị trạng thái của máy ghi âm và một ngõ cắm headphone 3,5 mm. Bộ nhớ trong 2 GB có thể lưu trữ tới 32.000 trang văn bản và 200 giờ âm thanh. Phiên bản 2 GB và 4 GB có giá tương ứng khoảng là 3.150.000 đồng (tương đương 169 USD) và 3.700.000 (tương đương 199 USD) tại Mỹ.

Bút thông minh Livescribe Pulse Smartpen được chọn là sản phẩm mới hấp dẫn nhất được giới thiệu tại Macworld Expo và xếp hạng 3 trong danh sách bình chọn 25 công cụ thiết yếu cho sinh viên.

Theo VNE - Nguồn: KMS Technology

Đọc thêm