Máy tính bảng iPad Mini sẽ có giá 249 USD?

Máy tính bảng iPad Mini sẽ có giá 249 USD? ảnh 1

iPad Mini được dự đoán sẽ có mức giá từ 249 USD.
Cuộc cạnh tranh trên phân khúc thị trường máy tính bảng 7 inch đã bắt đầu nóng lên từ năm ngoái kể từ khi bùng lên làn sóng máy tính Kindle Fire giá rẻ 199 USD của Amazon và Barnes & Noble. Cuộc đua trở nên sôi động hơn sau khi Google trình làng phiên bản Nexus 7 màn hình 7 inch cũng với mức giá 199 USD như các đối thủ. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc Samsung cũng đã “tấn công” phân khúc này bằng loạt máy tính Galaxy Tab 7.

Hãng thương mại điện tử Amazon cũng được dự đoán sẽ ra mắt phiên bản tiếp theo của Kindle Fire vào đầu tháng 9 tới tại một sự kiện tổ chức tại Los Angeles.

Phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ đang được xem là mảnh đất béo bở các các nhà sản xuất bởi Apple dường như đang bỏ ngỏ thị trường này. Chính vì vậy, tin đồn về sự tồn tại của iPad Mini đã được giới công nghệ đặc biệt quan tâm, dù vậy, Apple chưa có một thông tin chính thức nào về sản phẩm này. Trong hàng loạt tin đồn về iPad Mini, giới thạo tin khẳng định máy tính bảng màn hình 7,8 inch của Apple sẽ được trình làng tại một sự kiện đặc biệt trong tháng 10 tới.

Tuy nhiên, mức giá của iPad Mini vẫn là điều giới công nghệ quan tâm bởi đây cũng là yếu tố cốt lõi để quyết định liệu Apple có tạo nên sức ép với các đối thủ trên phân khúc thị trường này không.

Rhoda Alexander, chuyên gia phân tích của IHS iSuppli cho rằng: “Giá bán sẽ quyết định sự thành công của iPad Mini trước làn sóng máy tính bảng giá rẻ từ các đối thủ”.

Theo dự đoán của nhà phân tích, Apple có thể sẽ chào iPad Mini với giá 299 USD đối với phiên bản 4G LTE, trong khi đó, bản bình dân sẽ được bán với giá 249 USD.

Apple hiện tại là kẻ thống lĩnh trên thị trường máy tính bảng, vì thế nếu iPad Mini trình làng với giá từ 249 USD, đắt hơn các đối thủ 49 USD có lẽ sẽ không phải là vấn đề khó khăn trong việc lựa chọn của người dùng.

Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm