Máy tính bảng độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới

Chiếc máy tính bảng với tên gọi Toughpad 4K vừa được Panasonic trình làng tại triển lãm IFA 2013 đang diễn ra tại Berlin (Đức) là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình với độ phân giải 4K Ultra HD (gấp 4 lần độ phân giải HD).
Theo Panasonic, sản phẩm của hãng có thể chịu được va đập nếu không may bị rơi từ độ cao 76cm, đồng thời cho biết Toughpad là sản phẩm phù hợp với người dùng là kỹ sư, kiến trúc sư hay các nhà thiết kế chuyên nghiệp…

Máy tính bảng độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới ảnh 1

Máy tính bảng độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới ảnh 2

Toughpad 4K, chiếc máy tính bảng với màn hình 4K đầu tiên trên thế giới (Ảnh: Khôi Linh)
Tuy nhiên, không giống một chiếc máy tính bảng truyền thống, sản phẩm của Panasonic có kích cỡ lên đến 20-inch, rất bất tiện trong việc di chuyển hoặc mang bên cạnh mình. Màn hình của máy có độ phân giải 3840x2560 (tỷ lệ 15:10) cho mật độ điểm ảnh 230ppi. Máy có khối lượng lên đến 2,2 kg.
Bên trong máy là bộ vi xử lý Intel Core i5 vPro và card xử lý đồ họa Nvidia GeForce GT 745M. Sản phẩm được trang bị 8GB bộ nhớ RAM với tùy chọn ổ cứng 128GB hoặc 256GB dạng đặc SSD. Toughpad 4K cũng được trang bị camera trước cho khả năng quay video HD 720p (1280x720).
Sản phẩm được trang bị cổng kết nối USB 3.0, khe đọc thẻ nhớ SD, cổng Ethernet và cổng kết nối HDMI. Toughpad 4K hoạt động trê nền tảng Windows 8.1 mới nhất của Microsoft.
Với những ai yêu thích một chiếc máy tính truyền thống thì Panasonic cũng cung cấp một vài phụ kiện để biến chiếc máy tính bảng của mình thành một chiếc máy tính để bàn. Ngài ra còn có nhiều phụ kiện hữu ích khác cho sản phẩm, mà một trong những phụ kiện đáng chú ý là Electronic Touch Pen, chiếc bút điện tử cho phép người dùng viết hay vẽ trực tiếp lên màn hình.

Máy tính bảng độ phân giải Ultra HD đầu tiên trên thế giới ảnh 3

Viết Electronic Touch Pen, cho phép viết trực tiếp lên màn hình sản phẩm
Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới đây với mức giá khởi điểm 6000USD.
Ngoài phiên bản với cấu hình kể trên, Panasonic cũng dự kiến cho ra mắt phiên bản cao cấp với với cấu hình mạnh hơn, bao gồm vi xử lý Intel Core và card đồ họa Ndvidia mạnh mẽ hơn. Sản phẩm nhắm đến những đối tượng là các nhà thiết kế chuyên nghiệp chuyên sử dụng các phần mềm đồ họa nặng. Phiên bản cao cấp này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý I năm sau.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm