Máy tính bảng của Amazon sẽ ra mắt vào cuối năm 2011

Máy tính bảng của Amazon sẽ ra mắt vào cuối năm 2011 ảnh 1

Amazon có thể tham gia vào thị trường máy tính bảng. Ảnh: Venturebeat.

Amazon có thể tham gia vào thị trường mày tính bảng, nơi mà một số ít các công ty, trong đó có Apple, cố gắng tăng thị phần. Theo tạp chí Digitimes của Đài Loan, máy tính bảng Amazon sẽ sử dụng công nghệ màn hình từ công ty E Ink Holdings cũng có trụ sở tại Đài Loan. Cũng theo Digitimes, các công ty cung cấp thiết bị cho Quanta đã hé lộ rằng Quanta dự định sẽ bắt đầu cho đặt mua vào 6 tháng cuối năm 2011, với số lượng ước chừng khoảng 700.000 đến 800.000 thiết bị trong mùa cao điểm.

Quanta hiện là nhà sản xuất máy tính bảng cho RIM. Họ sắp trở thành nhà sản xuất cho Sony và có thể cả Lenovo. Digitimes cũng giải thích cho việc Amazon muốn sản xuất máy tính bảng bởi thiết bị đọc sách điện tử Kindle của hãng không mấy thành công tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Máy tính bảng của Amazon sẽ hầu hết dựa trên nền tảng hệ điều hành mã nguồn mở Android của Google. Tháng 3 vừa rồi, Amazon đã tự mở gian ứng dụng Android của riêng mình và bắt đầu phát hành một dịch vụ mới mang tên CloudDrive nhằm lưu trữ thông tin trực tuyến.

Với việc đưa máy tính bảng Android ra thị trường, Amazon sẽ khuyến khích các hoạt động mua bán trên gian ứng dụng và sử dụng dịch vụ CloudDrive. Một chiếc máy tính bảng Android mạnh mẽ cũng giúp Amazon cạnh tranh với iPad của Apple và Nook Color của Barnes & Noble, hãng vừa nâng cấp hệ điều hành máy tính bảng của mình lên phiên bản Android 2.2 và cũng tự mở gian ứng dụng.

Amazon đã được đầu tư tới 1,1 tỷ USD trong 12 tháng vừa qua. Trong quý trước, công ty này đã thuê thêm 4.200 nhân viên. Hãng dự tính sẽ mở thêm 9 trung tâm hoàn chỉnh trong năm nay và tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng cho riêng mình và các khách hàng sử dụng dịch vụ Web Amazon.

Công ty nghiên cứu Gartner dự đoán số tiền người dùng mua máy tính bảng năm nay sẽ đạt tới 29,4 tỷ USD, so với 9,6 tỷ USD năm ngoái. Các công ty nghiên cứu thị trường cũng dự đoán chi phí cho máy tính bảng sẽ tiếp tục tăng với mức tăng trưởng 52% cho tới năm 2015.

Theo Thanh Tùng (Sohoa)

Đọc thêm