Máy tính bảng cho giới bình dân

Không có cấu hình “khủng” như iPad hay nhiều dòng máy cao cấp khác thế nhưng những chiếc máy tính bảng thương hiệu Việt vẫn đáp ứng nhu cầu giải trí của giới công nghệ trẻ, đặc biệt là bình dân.

Siêu rẻ

Do ưu điểm là không quá đắt, các sản phẩm máy tính thương hiệu Việt bắt đầu thu hút được giới tiêu dùng trong nước. Ở một siêu thị điện máy, một số dòng sản phẩm đã chiếm đến gần 10% thị phần. Dù không thể sánh bằng các hãng lớn về mặt công nghệ và thương hiệu thế nhưng nếu so sánh về mức giá, chế độ bảo hành, máy tính bảng trong nước vẫn chiếm lợi thế so với các dòng máy tính bảng Trung Quốc, giá rẻ nhưng không có chế độ bảo hành tốt, bên cạnh đó kết cấu đơn giản và tính năng kém.

Đơn cử như dòng máy mới xuất hiện trên thị trường hồi đầu tháng 3 là BiPad 9 của Công ty Trí Nam, đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của giới mê công nghệ bình dân. Gần đây nhất là doanh nghiệp này đã bán ra thị trường sản phẩm BiPad 9, dẫu mức giá chỉ dưới 3 triệu đồng thế nhưng công nghệ thì không hề thua kém các hãng lớn. Máy sử dụng chip Cortex A8 1.2 GHz tương tự các dòng máy tính bảng của Samsung, Ram 512 MB tích hợp bộ nhớ trong 4 GB cho phép cắm thẻ nhớ ngoài lên tới 16 GB. Đặc biệt BiPad 9 còn trang bị cổng USB 2.0, Wi-Fi và hỗ trợ kết nối 3G qua USB 3G.

Máy tính bảng cho giới bình dân ảnh 1

Người tiêu dùng trong nước vẫn thích các sản phẩm giá rẻ và chất lượng. Ảnh: BH

Theo Công ty Trí Nam, dẫu còn khá mới thế nhưng đến nay doanh nghiệp đã bán được hơn 7.000 chiếc ra thị trường. Đặc biệt là trước sự xuất hiện của iPad 2012 của Apple vừa ra mắt, hãng máy tính bảng Việt Nam BiPad cũng hé lộ sẽ tung ra mẫu BiPad 10 với thiết kế tương tự iPad 2012 nhưng giá thành cực sốc.

Hay một dòng máy bình dân thương hiệu Việt khác cũng thu hút được sự quan tâm của thị trường là Pi Vietnam. Trước sự thành công của một số sản phẩm giá rẻ trước đó, doanh nghiệp này cũng dự định tung ra chiếc Pi E002 có giá chỉ 1,8 triệu đồng, máy sở hữu màn hình 7 inch, dùng chip xử lý 1,2 GHz kết nối Wi-Fi và chạy Android 4.0. Ở dòng máy cao cấp hơn, FPT cũng đang phát triển các dòng máy tính bảng mang thương hiệu FPT với mức giá 4-6 triệu đồng.

Máy tính bảng thay cho sách vở

Theo Công ty Trí Nam, các sản phẩm thương hiệu Việt nhắm đến khách hàng trẻ, đặc biệt khối học sinh, sinh viên. Các bạn trẻ có thể sử dụng máy tính bảng thay cho sách vở học tập, vì vậy hiện nay nhà sản xuất đang liên kết với các trường ĐH để có thể đưa ra nhiều hỗ trợ như tích hợp sẵn các bài giảng, luận văn mẫu, đề thi. Đồng thời, giá rẻ đang là thế mạnh cho các doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng. BiPad trước mắt đang nỗ lực để có thể tiếp cận được nhiều nhất khách hàng mục tiêu của mình và ngày càng cải thiện chất lượng và dịch vụ.

Ông Lê Huy Toàn, Trưởng ngành hàng kỹ thuật số và máy tính bảng Thế giới di động, cho biết: “Máy tính bảng thương hiệu Việt mỗi sản phẩm đều có hướng phát triển riêng để cạnh tranh. Đơn cử như FPT Tablet, sản phẩm này là hàng giá rẻ, chất lượng tốt. So với các thương hiệu nước ngoài như iPad, Samsung, Acer, ASUS thì dòng máy tính này không bị đụng hàng và không bị cạnh tranh về giá. Đặc thù của sản phẩm này là có chức năng thoại và kích thước là 7 inch nên hoàn toàn không bị đụng với các thương hiệu máy tính bảng kích thước màn hình kể từ 8,9 inch trở lên. Các model loại 7 inch chỉ có của Samsung nhưng hàng của Samsung giá cao hơn rất nhiều, kể từ 10 triệu đồng trở lên”.

Viettel sẽ sản xuất máy tính bảng

Tại hội nghị về ứng dụng khoa học công nghệ trong doanh nghiệp, đại diện Viettel cho biết đơn vị này sẽ tiến hành sản xuất thử nghiệm máy tính bảng vào quý II-2012. Những chiếc máy tính bảng Viettel sẽ được cung cấp ra thị trường sẽ là những sản phẩm giá bình dân, giá thành mà nhà mạng này đang nhắm tới nhiều khả năng ở mức dưới 200 USD. Theo một số nhận định, với mức giá và phân khúc thị trường được định rõ, máy tính bảng Viettel sẽ trở thành đối thủ nặng ký với các dòng máy tính bảng đang bày bán trong nước.

BÁ HUY

Đọc thêm