Máy tính bảng cao cấp ngày càng thất thế

Thế nhưng cơn sốt máy tính bảng giá rẻ bắt đầu khiến Apple chao đảo và iPad đang mất thị phần.

Theo nghiên cứu của Strategy Analytics, trong quý II năm 2013 tổng số 51,7 triệu máy tính bảng được tiêu thụ trên toàn cầu, Apple chỉ bán được 14,6 triệu chiếc iPad, giảm 25% so với quý I năm 2013. Đây là sự sụt giảm quý thứ 4 liên tiếp của doanh nghiệp quả táo ở thị phần máy tính bảng. Trong khi đó ngược lại, máy tính bảng Android đã có sự bứt phá ngoạn mục với 34,6 triệu máy bán ra, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo một số phân tích, các dòng máy tính bảng Android chiếm lĩnh thị phần của iPad gắn liền với nhiều thương hiệu giá rẻ như Nexus, Amzone và Samsung. Các dòng máy tính này có cấu hình khá tốt, trong khi mức giá chỉ trên dưới 200 USD, trong khi các dòng iPad mức giá vẫn cao ngất ngưởng. Đơn cử như chiếc iPad mini 32 GB có 3G giá bán là 559 USD trong khi đó Nexus 7 thế hệ thứ hai của Google chỉ có giá bán 350 USD với bộ nhớ tương đương, trong khi đó từ độ phân giải màn hình đến cấu hình iPad mini không thể sánh bằng.

Máy tính bảng cao cấp ngày càng thất thế ảnh 1

Máy tính bảng giá rẻ đang dần lấn chiếm thị phần.

Cuộc đua không dừng lại đó, ngay sau khi Google trình làng chiếc máy tính bảng Nexus 7 thế hệ thứ 2, Amazon đã lên tiếng khẳng định hãng sẽ tiếp tục phát hành máy tính bảng Kindle Fire thế hệ tiếp theo với thiết kế được tối ưu cả về độ dày và cân nặng. Hay Samsung cũng liên tiếp tung ra các dòng Galaxy tab với cấu hình mạnh và giá cả cạnh tranh.

Theo giới kinh doanh trong nước, các dòng máy tính bảng của Samsung, Amazon hay Google đang trở thành lựa chọn của nhiều người dùng. Với mức giá hơn 4 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc Google nexus 7 hay một chiếc Kindle Fire với cấu hình tốt. Đặc biệt là sự xuất hiện của Google nexus 7 đang gây cơn sốt trong cộng đồng cũng đang là đối thủ cạnh tranh mạnh với iPad.

NHƯ VŨ

Đọc thêm