Máy thu mua điện thoại di động cũ

Một trong những nguyên nhân khiến người dùng ít ủng hộ các chương trình tái chế điện thoại là vì những bất tiện của quá trình thu hồi máy. Để giải quyết vấn đề đó, mới đây tại bang Nebraska, Hoa Kỳ, người ta đã bắt đầu thử nghiệm chiếc máy EcoATM với chức năng thu hồi máy điện thoại cũ, đánh giá giá trị của máy và trả lại bằng thẻ tặng quà hoặc coupon mua hàng.

Chiếc máy EcoATM đầu tiên được đặt tại siêu thị nội thất Nebraska. Để bắt đầu, bạn sẽ đút chiếc điện thoại cũ vào khe nuốt của máy EcoATM. Sau khi EcoATM đánh giá xong giá trị của máy, nếu máy còn có thể sử dụng được và có giá trị thị trường, bạn sẽ nhận được những thẻ mua hàng tại siêu thị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng số tiền từ việc thu hồi máy điện thoại cũ cho mục đích từ thiện. Còn nếu máy không còn giá trị, thì nó sẽ được tái chế.

Giám đốc điều hành của EcoATM nói: “Chiếc máy này sẽ là giải pháp giúp người dùng dễ dàng cho tái sử dụng hoặc tái chế các thiết bị điện tử của mình”. Trong tương lai, các kỹ sư sẽ nghiên cứu và phát triển EcoATM để nó có thể chấp nhận nhiều thiết bị điện tử khác như máy nghe nhạc, máy tính xách tay, máy in, máy ảnh số…

Máy thu mua điện thoại di động cũ ảnh 1

Rất khó có thể thống kê được hết số lượng thiết bị điện tử cũ đang còn lưu trong nhà kho của người dùng, vì thế khuyến khích họ mang chúng đi tái sử dụng hoặc tái chế là một hướng đi đúng.

Nguồn: Gizmag

Theo tinhte

Đọc thêm