Máy quay cầm tay cũng... 3D

Máy quay cầm tay cũng... 3D ảnh 1
Mẫu camcorder 3D chuyên nghiệp mà Panasonic công bố hồi đầu năm tại CES có giá 21.000 USD. Nguồn: Sigma
Mẫu máy quay cầm tay này sẽ được trình diễn tại cuộc họp báo diễn ra hôm 28/7. Đây cũng là mẫu camcorder 3D dành cho thị trường tiêu dùng đại trà đầu tiên do một thương hiệu lớn sản xuất. Trước đó, thị trường chỉ mới lác đác xuất hiện vài mẫu camcorder 3D do các hãng không mấy tiếng tăm thử nghiệm, hoặc là chỉ nhắm đến đối tượng tín đồ công nghệ mà thôi.

Vài tháng trở lại đây, không chỉ Panasonic mà rất nhiều hãng điện tử gia dụng khác rất tích cực phát triển TV 3D để hoà theo xu hướng "nhà nhà 3D hoá, phim phim 3D hoá" của Hollywood hiện nay. Sau thành công vang dội của siêu phẩm Avatar, hàng loạt bộ phim bom tấn đã ra rạp dưới định dạng mới và tỏ ra khá ăn khách. Nội dung 3D chuyên nghiệp đầu tiên cũng đã được phát hành trên đĩa Blu-ray và trình chiếu trên một số kênh truyền hình.

Chính vì thế, mục tiêu tiếp theo của các hãng là tạo ra những sản phẩm cho phép người dùng tự xây dựng nên nội dung 3D của riêng mình. Hồi đầu năm nay, chính Panasoni cũng đã trình làng một mẫu camcorder 3D chuyên nghiệp với giá thành rất đắt (21000 USD). Cụ thể, AG-3DA1 có hình thức khá giống với những mẫu camcorder bán chuyên nghiệp hiện có của Panasonic, tuy nhiên thấu hình đơn thông thường đã được thay thế bằng hai thấu kính đặc biệt. Nó có thể quay được hình ảnh Full HD và lưu vào thẻ nhớ SD.

Theo lời Panasonic, mẫu camcorder 3D dân dụng sẽ có kích cỡ tương đương với camcorder thông thường và giá bán sẽ rẻ hơn rất nhiều so với model chuyên nghiệp AG-3DA1.

Theo Trọng Cầm(VNN / Reuters)

Đọc thêm