Máy phiên dịch di động

Thậm chí với nâng cấp gần đây, người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau có thể trao đổi trực tiếp thông qua trung gian là chiếc điện thoại.

Đáng chú ý là Google Translate, một trong những ứng dụng được yêu thích và sử dụng nhiều nhất trên các nền tảng di động khác nhau. Ứng dụng này cũng hỗ trợ công cụ để đọc bản dịch cho người nghe với hơn 60 ngôn ngữ. Ngoài tính năng dịch thuật bình thường, phần mềm còn có các tùy chọn khác như dịch thông qua chức năng nhận diện chữ viết tay.

Máy phiên dịch di động ảnh 1

Người giữa các nước đã có thể giao tiếp với nhau thông qua phiên dịch viên công nghệ.

với phiên bản vừa được nâng cấp, Google Translate có thể giúp hai người giao tiếp trực tiếp. Google Translate có thể nhận biết người dùng đang nói bằng ngôn ngữ nào, từ đó sẽ dịch sang ngôn ngữ còn lại cho đối tác. Cứ như vậy, từng người thay phiên nhau nói với thiết bị Android, rồi đưa màn hình điện thoại cho đối phương đọc giao tiếp.

Một phần mềm khác khá được ưa chuộng là Bing Translator do Microsoft xây dựng và dành riêng cho Windows Phone. Ứng dụng Bing Translator có khả năng dịch thuật qua lại giữa 43 ngôn ngữ khác nhau. Người dùng có thể nhập vào những từ mình muốn dịch bằng máy ảnh, âm thanh và bàn phím.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng các phần mềm khác như Voice Translate Pro, iTranslate – free translator & dictionary, Jibbigo Translator…

Thay vì đầu tư một chiếc máy phiên dịch, mua máy kim tự̀ điển hay thuê người phiên dịch, người dùng điện thoại có thể sử dụng các ứng dụng phiên dịch để giao tiếp và học tập.

TÂM BẢO

Đọc thêm