Máy nghe nhạc Zune HD sẽ ra lò cuối năm nay

Zune HD được trang bị bộ HD Radio tuner và màn hình cảm ứng OLED. Chiếc máy nghe nhạc ra đời với tham vọng “vượt mặt” iPod Touch sẽ chạy hệ điều hành Windows CE và sử dụng trình duyệt thu gọn Internet Explorer. Zune HD sẽ sử dụng bộ nhớ flash giống như các dòng máy iPod.

Với Zune HD, Microsoft tiếp tục đầu tư xây dựng bộ thu radio tuner trở thành một tính năng nổi bật so với các dòng máy nghe nhạc khác. Mặc dù hãng phần mềm cho rằng FM radio là chức năng thú vị thứ hai của Zune, được nhiều người đánh giá cao nhưng theo giới phân tích, việc tích công nghệ HD radio cho Zune HD vừa tạo cơ hội vừa tiềm ẩn rủi ro với Microsoft. Bởi đây là dòng máy nghe nhạc có đầu thu HD radio, thế nên việc lấy lòng người dùng không phải là điều dễ dàng.

Một trong những thắc mắc lớn nhất là Zune HD có thể chơi được những thể loại game nào. Bí mật này sẽ được Microsoft tiết lộ tại Triển lãm thương mại E3 sẽ diễn ra vào tuần tới tại Los Angeles.

Mặc dù Microsoft khẳng định không sản xuất điện thoại ZunePhone trong thời điểm này nhưng hãng vẫn muốn cung cấp dịch vụ trực tuyến của Zune trên các điện thoại. Kế hoạch dài hạn này phải đến sang năm tới thực hiện được.

Microsoft chưa công bố giá bán và dung lượng của dòng máy này.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm