Máy mới xuất hiện nhưng máy cũ lại “cháy” hàng

Theo khảo sát ở một số siêu thị kinh doanh, dù nhiều người rất thích các dòng máy tính bảng mới xuất hiện, thế nhưng người dùng lại có xu hướng chọn mua máy thế hệ đời trước.

Một chủ cửa hiệu kinh doanh cho biết nguyên nhân có sự ngược đời này bởi ngoại trừ một số ít dân công nghệ có tiền, thích sở hữu công nghệ cao. Phần lớn người dùng nhắm vào các sản phẩm có các tính năng cơ bản và giá rẻ. Trong khi đó, các dòng máy mới xuất hiện trên thị trường thường bị làm giá và có giá mắc hơn mức giá niêm yết khá nhiều. Đơn cử như Nexus 7 II, bản Wi-Fi 16 GB có giá khoảng 6,5 triệu đồng và bản Wi-Fi 32 GB có giá gần 7,5 triệu đồng, thế nhưng chiếc máy tính bảng Nexus 7 I 32 GB mới và có 3G có mức giá chỉ khoảng 6,7 triệu đồng nên sản phẩm dù là đời cũ nhưng vẫn được người dùng lựa chọn.

Máy mới xuất hiện nhưng máy cũ lại “cháy” hàng ảnh 1

Nhiều người tiêu dùng vẫn thích chiếc Nexus 7 I hơn so với phiên bản thứ II do giá rẻ.

Anh Nghĩa, một khách hàng đang mua chiếc Nexus 7 I tại một cửa hàng ở quận 5, cho biết anh định mua chiếc Nexus 7 II. Thế nhưng do chiếc máy tính mới không có 3G và giá lại quá cao khiến anh quyết định chọn chiếc máy đời đầu.

Hay các thiết bị như iPad 2, iPad 3 liên tục giảm giá trong thời gian qua đã giúp các sản phẩm này trở thành một trong những mặt hàng được người dùng săn đón nhiều nhất. Chỉ với số tiền khoảng 7 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu sản phẩm máy tính bảng của thương hiệu với độ bền cao, đủ sức đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí, thậm chí là chơi các game lớn.

TÂM BẢO

Đọc thêm