Máy ảnh trên smartphone cỡ nào thì phù hợp

Đình đám nhất chính là chiếc điện thoại Nokia Lumia 1020, đây là chiếc smartphone chụp ảnh “khủng” nhất trên thị trường hiện nay với cảm biến có độ phân giải 41 megapixel. Bên cạnh chiếc máy ảnh ngoại hạng Lumia 1020, các hãng khác như Sony, Apple, Samsung, LG… dù tập trung nâng cấp bộ xử lý nhiều hơn, thế nhưng cũng đang tìm cách cải thiện độ phân giải máy ảnh.

Mặc dù vậy, theo giới công nghệ, những chiếc máy ảnh có độ phân giải quá cao sẽ không phù hợp lắm với một chiếc smartphone. Theo đó độ phân giải cao không gắn liền với chất lượng ảnh mà chỉ gắn với độ lớn của ảnh. Nên camera độ phân giải lớn sẽ chỉ phù hợp với những tấm ảnh poster, trong khi đó mục đích người sử dụng chỉ nhắm đến những tấm ảnh đẹp và mang tính di động. Bên cạnh đó, những chiếc máy ảnh điện thoại quá lớn cũng sẽ mắc khuyết điểm như dung lượng ảnh lớn sẽ chiếm bộ nhớ của máy.

Máy ảnh trên smartphone cỡ nào thì phù hợp ảnh 1

Người dùng bình thường sẽ không cần những chiếc điện thoại chụp ảnh với dung lượng quá lớn.

Quan trọng nhất là việc đưa ảnh lên mạng, với tốc độ Internet hiện nay ở Việt Nam, việc truyền tải những tấm ảnh dung lượng 41 megapixel sẽ khá khó khăn, chưa kể đến việc post ảnh lên Facebook là chuyện không dễ. Điều này có thể thấy rõ khi các nhà sản xuất máy ảnh không hướng đến việc nâng cao dung lượng ảnh mà hướng sang việc giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đăng tải những tấm ảnh có thể sử dụng ngay. Bên cạnh các dòng máy ảnh thông minh lần lượt xuất hiện, gần đây nhất là chiếc Canon PowerShot N Facebook, chỉ trang bị độ phân giải trung bình là 12 megapixel.

Anh Tân, một dân chơi ảnh ở Gò Vấp, cho biết hiện nay dù có máy ảnh chuyên nghiệp nhưng anh vẫn sử dụng chiếc HTC One thường xuyên nhất vì khả năng sử dụng và chia sẻ ảnh được ngay lập tức. Thế nhưng theo anh Tân, những chiếc điện thoại có máy ảnh “quá hớp” như Nokia Lumia 1020 lại là chuyện khác. Mặc dù cảm thấy hứng thú với chiếc Nokia máy ảnh 41 megapixel, thế nhưng theo anh Tân, nếu bỏ gần 20 triệu đồng để mua máy so với dùng khoản tiền đó để sở hữu một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thì việc sở hữu máy ảnh sẽ có lợi hơn nhiều. Theo đó những chiếc máy ảnh có cảm biến tốt và có độ phân giải tầm khoảng 12 megapixel là sử dụng phù hợp.

TÂM BẢO

Đọc thêm