Máy ảnh quay video 4K có giá 54 triệu đồng

sonm-4185-1407125224.jpg

Sony Alpha A7S.

Gần 4 tháng sau khi ra mắt chính thức, những người chơi ảnh tại Việt Nam đã có thể mua Sony Alpha A7S chính hãng trong nước với giá 54 triệu đồng (nguyên thân máy). Đây là phiên bản mở rộng với tính năng cao cấp nên đắt hơn khá nhiều so với A7 và A7R (giá 35 và 46 triệu đồng tương ứng). 

Máy ảnh mirrorless tại Việt Nam phần lớn đều trang bị cảm biến APS-C và hướng đến người dùng nghiệp dư hoặc đơn thuần yêu thích nhiếp ảnh. Với sự xuất hiện của dòng A7 mà mới nhất là A7S, Sony đang cho thấy máy ảnh không gương lật có thể thay thế hoàn toàn DSLR truyền thống nhằm hỗ trợ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc các nhà làm phim, quay clip ca nhạc. 

Alpha A7S sử dụng cảm biến full-frame 12 megapixel được thiết kế tối ưu cho cả chụp ảnh lẫn quay phim. Mẫu máy ảnh của Sony dù không đủ phần cứng để lưu lại các định dạng phim 4K nhưng có thể quay và lưu trữ ra bộ nhớ ngoài qua một đầu thu, tương tự cách làm việc của máy quay Handycam HDR-CX900. Đầu ra hỗ trợ chuẩn 8-bit 4:2:2 4K với tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, không giống như mẫu A7 hoặc A7R, model mới không còn bị ràng buộc bởi chuẩn AVCHD mà đã có thể tương thích với hệ thống XAVC S với bitrate lên đến 50 Mb/giây. Máy cũng trang bị chế độ ghi hình kép Dual Record cho phép ghi lại đồng thời video bitrate thấp HD và Full HD XAVCS.

Cùng sử dụng cảm biến full-frame nhưng mật độ điểm ảnh ít hơn so với A7 và A7R đã giúp A7S giảm nhiễu tốt hơn so với hai "người anh em", trên lý thuyết. Sony cho biết dải ISO hỗ trợ từ 100 đến 102.400 và mở rộng lên trong khoảng 50 đến 409.000. Đây mà mức tương đương với mẫu DSLR cao cấp của Nikon là D4s và là máy ảnh mirrorless tốt nhất về trang bị này trên thị trường hiện nay.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm