Máy ảnh ống kính rời cao cấp tăng giá

Máy ảnh ống kính rời cao cấp tăng giá ảnh 1

Các máy DSRL dòng cao cấp tăng giá cuối năm. Ảnh: Quốc Huy.

Nikon là thương hiệu chịu ảnh hưởng nhiều từ trận lụt ở Thái Lan, do đó, giá máy cũng hãng tăng mạnh. D90 là thiết bị điển hình, máy khan hàng và leo lên mức 24 triệu đồng cho thân và ống kit đi kèm, cao hơn trước 3 triệu. Trong khi đó, sản phẩm bán chạy nhất từ Canon là 60D cũng nhỉnh hơn trước gần 2 triệu đồng, lên 21 triệu. Các mẫu máy khác như Canon 5D Mark II, 7D và Nikon D7000 tăng nhẹ theo dịp lễ Tết.

Giá các dòng tầm thấp từ 12 đến 15 triệu như Canon 550D, 600D hay Nikon D3100 và D5100 không thay đổi. Trong đó dòng Canon 550D hiện đã dừng sản xuất ở một vài thị trường, nhưng là model bán tốt nhất tại Việt Nam.

Theo anh Nguyễn Đình Toàn, cửa hàng Khánh Long (Lê Lợi, quận 1, TP HCM), năm nay các Giáng sinh và Tết cận kề nhau, do đó, nhu cầu mua máy ảnh lên cao. Ngoài ra, lượng khách mua trong nước trùng với thời điểm nước ngoài nghỉ lễ, do đó, nguồn hàng về không kịp.

Anh Nguyễn Nhật Thịnh, cửa hàng Giang Duy Đạt tại quận 1, TP HCM cho biết, dù đã chuẩn bị nguồn hàng từ trước nhưng sức mua nhanh khiến nhiều model khan hàng. Một số chủ cửa hàng nhận định, giá DSLR từ đậy đến Tết Nguyên đán sẽ khó có thể tăng nữa. Trong khi đó, đại diện Khánh Long cho biết, tuần tới, khi dịp lễ năm mới ở bên ngoài đi qua, lượng hàng về nhiều hơn.

Thị trường máy ảnh ống kính rời năm nay tăng tưởng mạnh hơn năm ngoái. Trong khi đó, các dòng compact lại bán chậm hơn. Mức giá tốt và chất lượng ảnh đẹp hơn là lý do làm nhiều người chuyển sang dùng máy ảnh chuyên nghiệp. Anh Ngô Phú, dân chơi nhiếp ảnh ở quận 3, TP HCM chia sẻ, người dùng nên chờ thêm một tuần để mua camera. Cận Tết, nhiều chương trình khuyến mãi hơn, ngoài ra, các nước cũng đi làm lại sau đợt nghỉ năm mới, nguồn hàng về phong phú hơn.

Theo Huy Đức (VNE)

Đọc thêm