Máy ảnh DSLR dùng Android đầu tiên trên thế giới

Máy ảnh DSLR dùng Android đầu tiên trên thế giới ảnh 1

Máy ảnh iM1836.
Đây được coi là sản phẩm để cạnh tranh với mẫu máy ảnh Galaxy Camera dùng phần mềm Android mà Samsung tung ra năm 2012.

iM1836 hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, được trang bị bộ cảm biến hình ảnh cho phép chụp ảnh với độ phân giải 18 megapixel. Loại máy ảnh này cũng hỗ trợ quay video chuẩn 1080p và có thể kết nối trực tiếp với tivi thông qua cáp HDMI.

Một điểm hạn chế của iM1836 so với đối thủ Galaxy Camera là máy ảnh này không hỗ trợ kết nối 4G, khiến người sử dụng chỉ có thể chia sẻ hình ảnh với các thiết bị di động không dây khác thông qua kết nối Bluetooth, hoặc "bắn" hình ảnh lên mạng Internet thông qua kết nối Wifi.

Mặt sau của iM1836 là màn hình cảm ứng rộng 3,5-inch, hỗ trợ các tính năng như tự động phát hiện nháy mắt, nhận diện khuôn mặt hay chế độ chụp ảnh toàn cảnh. Kèm theo sản phẩm là ống kính 10-30 mm nhưng người tiêu dùng có thể tùy chọn để thay thế ống kính này.

Với việc sử dụng Android, người sử dụng có thể cài đặt thêm các ứng dụng cho iM1836 để bổ sung hoặc xử lý hình ảnh trực tiếp trên sản phẩm. iM1836 cũng hỗ trợ cài đặt trực tiếp các ứng dụng từ Google Play như trên các thiết bị dùng Android khác.

Dự kiến iM1836 xuất hiện hàng loạt trên thị trường trong quý 1/2013 với giá bán 399 USD./.
Theo Anh Quân (TTXVN)

Đọc thêm