Máy ảnh chống thấm nước giá rẻ cho mùa mưa

Nhu cầu đi bơi chuẩn bị tăng cao do mùa hè sắp tới cùng những cơn mưa bất chợt khiến nhiều người muốn có một camera giúp họ thoải mái chụp ảnh trong điều kiện khí hậu ẩm ướt. Vỏ bao chuyên dụng cho phép họ mang theo máy ảnh hiện có của mình, nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách, họ có nguy cơ làm hỏng máy.

Một loạt công ty như Canon, Sony, Panasonic đã giới thiệu máy ảnh và máy quay chống nước nhưng chúng thường có thiết kế chưa đẹp và giá trên 400 USD khiến dòng máy này chưa được chú ý nhiều.

Máy ảnh chống thấm nước giá rẻ cho mùa mưa ảnh 1

Fujifilm Finepix XP10.

Gần đây, một số công ty bắt đầu giới thiệu những sản phẩm dưới 200 USD nhưng vẫn có khả năng quay video độ nét cao. Chẳng hạn, Fujifilm Finepix XP10 (180 USD) là máy ảnh 12 megapixel, được trang bị các tính năng có trong dòng camera giá rẻ như đèn flash, zoom quang 5x, tự động điều chỉnh chế độ thông minh phụ thuộc vào những gì ống kính đang hướng tới. "Hậu duệ" của dòng máy ảnh chống thấm nước Z33WP này còn có khả năng chịu va đập và bụi.

Máy ảnh chống thấm nước giá rẻ cho mùa mưa ảnh 2

Kodak PlaySport.

Hay Kodak PlaySport, ra đời với mục đích cạnh tranh với máy quay Flip (hiện thuộc về Cisco), chỉ được bán giá 150 USD. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, hơi bo tròn ở hai đầu với hai màu trắng và tím. Nó chỉ chụp ảnh 5 megapixel nhưng có thể quay video Full HD 1080p (trong khi Fujifilm XP10 là 720p). PlaySport còn tích hợp cổng HDMI mini và cáp USB mini.

Theo Business Week, camera chống thấm nước giá rẻ đồng nghĩa với tính năng không cao cấp, như cho chất lượng ảnh kém trong điều kiện ánh sáng yếu, ít chế độ chụp hình... Tuy nhiên, với những ai không muốn theo máy ảnh "xịn" xuống nước hay khi trời mưa, những sản phẩm như XP10 hay PlaySport cũng đáng để họ cân nhắc.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm