Mất tiền oan uổng vì những thiết bị tiết kiệm điện

Không khó để tìm thấy các mẩu tin rao bán thiết bị tiết kiệm điện trên các trang thương mại điện tử hoặc Facebook. Với những lời rao “có cánh” và mức giá rẻ (40.000-150.000 đồng), không ít người đã bị mất tiền oan uổng.

Nhan nhản các mẩu tin rao bán thiết bị tiết kiệm điện trên mạng. Ảnh: TIỂU MINH

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nhiều lần cảnh báo người dùng về những loại thiết bị tiết kiệm điện, thẻ tiết kiệm điện... được quảng cáo có khả năng giảm 40% điện năng tiêu thụ.

Về mặt kỹ thuật thì thiết bị tiết kiệm điện là có, tuy nhiên, không có sản phẩm nào có thể làm giảm 40% lượng điện năng tiêu thụ như quảng cáo. Do đó, người dùng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin trên Internet trước khi đặt mua để tránh mất tiền oan uổng.

Nếu thiết bị có thể can thiệp hoạt động của công tơ điện nghĩa là người sử dụng đang thực hiện hành vi ăn cắp điện, việc này có thể khiến bạn bị khởi tố hình sự và truy thu tiền điện.

Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, bạn hãy tắt bớt các thiết bị khi không sử dụng, sử dụng các sản phẩm được gắn nhãn tiết kiệm điện do Bộ Công Thương kiểm định, chỉ nên bật máy lạnh ở mức 26-27 độ C và sử dụng quạt cùng lúc...

Đọc thêm