Mất bao lâu để cập nhật iPhone lên iOS 14?

Mất bao lâu để cập nhật lên iOS 14?

Thông thường, thời gian cập nhật iPhone lên iOS 14 sẽ rơi vào khoảng từ 30-45 phút. Quá trình này có thể được chia thành bốn bước sau đây: 

- Tải xuống tệp cài đặt iOS 14 sẽ mất từ 10-15 phút.

- Preparing Update (đang chuẩn bị cập nhật) sẽ mất khoảng 15-20 phút.

- Verifying Update (xác minh bản cập nhật) kéo dài từ 1-5 phút, trong trường hợp mọi thứ hoàn toàn bình thường.

- Giai đoạn cuối cùng, quá trình cài đặt iOS 14 thực tế sẽ diễn ra từ 5-10 phút. Như vậy tổng thời gian cập nhật iOS 14 sẽ rơi vào khoảng từ 30-45 phút.

cap-nhat-ios-14

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cập nhật iOS

- Kết nối Internet: Đây có lẽ yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thời gian cập nhật iOS 14. Để đảm bảo độ ổn định, người dùng nên kết nối WiFi khi cập nhật hệ điều hành, thay vì sử dụng dữ liệu di động (3/4G).

- Kích thước bản cập nhật: Không phải tất cả các dịch vụ của Apple đều có sẵn trên toàn thế giới. Thông thường, bản cập nhật iOS 14 sẽ có dung lượng khoảng 4,79 GB, tuy nhiên, có những người chỉ cần tải xuống tệp cài đặt nặng 2,83 GB. Đơn giản là vì sẽ có một số dịch vụ không có sẵn tại khu vực của họ.

- Phiên bản iPhone: Các mẫu iPhone cũ sẽ nhận được bản cập nhật rút gọn (dung lượng thấp) để có thể hoạt động tốt nhất với phần cứng hiện tại. Do đó dung lượng bản cập nhật sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

cap-nhat-ios-14

- Dung lượng lưu trữ còn trống trên iPhone: Để cài đặt iOS 14, bộ nhớ trên iPhone phải còn trống khoảng 5 GB. Nếu không đủ dung lượng để cập nhật, iPhone sẽ tự động xóa bớt các ứng dụng ít được sử dụng, điều này sẽ khiến thời gian cập nhật kéo dài lâu hơn. 

- Thời điểm cập nhật: Vì iOS 14 mới được phát hành khoảng hơn 10 ngày, do đó, sẽ có rất nhiều đang tiến hành nâng cấp, và điều này làm máy chủ của Apple bị quá tải. Do đó, thời gian tốt nhất để cài đặt iOS 14 là vào sáng sớm, khi hầu hết mọi người vẫn còn đang ngủ.

Để tiết kiệm thời gian khi cập nhật iOS 14, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Automatic Updates (cập nhật tự động) và kích hoạt tùy chọn Download iOS Update (tải xuống bản cập nhật iOS).

Đọc thêm