MartinLogan Theos, loa mành giá "bình dân"

Theo chân thành công của dòng loa tĩnh điện CLX, MartinLogan ra mắt bộ mới Theos nhưng với giá thành dễ chịu hơn hẳn, chỉ khoảng dưới 5.000 USD một đôi so với cỡ 22.000 USD của CLX trước đây.

MartinLogan Theos, loa mành giá "bình dân" ảnh 1

Loa mành MartinLogan Theos giá chưa tới 5.000 USD. Ảnh: Martinlogan.

Theos được thiết kế đúng theo kiểu loa mành với độ mỏng đặc trưng, được trang bị màng tĩnh điện công nghệ XStat, loa siêu trầm với nón nhôm kết hợp cùng bộ phân tần Vojtko nổi tiếng nhằm đem lại chất âm trong trẻo và chính xác nhất có thể.

Với thiết kế tấm mành tĩnh điện gần như tương tự hệ thống Summit X trong khi bề rộng thu gọn hơn chỉ còn khoảng 23cm, các kỹ sư của hãng đã thiết kế lại bộ khung mành tĩnh điện cho mỏng hơn để đạt được độ cong cần thiết nhưng vẫn đảm bảo chiều nghiêng 30 độ ra phía sau, kiểu tán âm đặc trưng của MartinLogan. Kiểu thiết kế mới còn làm tăng thêm hiệu ứng trong suốt của màng loa khiến cho người nghe như có cảm giác âm thanh như đến từ khắp mọi nơi chứ không phải từ một vị trí cụ thể.

MartinLogan Theos, loa mành giá "bình dân" ảnh 2

Theos có bộ khung siêu nhẹ. Ảnh: Martinlogan.

Cùng với bộ khung nhôm siêu nhẹ AirFrame, Theos còn được trang bị công nghệ Vacuum Bonding và MicroPerf nhằm đạt được hiệu quả tối đa từ một thiết kế gọn nhẹ. Bộ biến năng lưỡng cực của Theos phát tán âm phía trước và phía sau với mật độ tương đương nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng phản âm, đồng thời cho ra chất âm chi tiết nhất với độ trong và độ sâu đáng kinh ngạc.

Dưới phía chân đế là loa siêu trầm bị động với thiết kế âm trầm phản xạ và khả năng kết nối bi-wire cho phép linh động các kiểu phối ghép hơn. Bộ phân tần với các thiết bị và thành phần đẳng cấp nhất nhằm đảm bảo hài hòa nhất giữa các điểm giao cắt tần số với âm chính xác tới từng chi tiết trong khi trường âm vẫn đủ trải dài.

Dự kiến hệ thống loa Theos sẽ được ra mắt với 2 màu cơ bản là tàn thuốc, vân gỗ cherry và thêm một màu vân gỗ vằn sáng mới của năm nay. Giá dự kiến sẽ nằm trong khoảng dưới 5.000 USD cho một đôi.

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm