Màn hình OLED siêu bền sẽ xuất hiện trong 2 năm tới

Màn hình OLED siêu bền sẽ xuất hiện trong 2 năm tới ảnh 1

Samsung sẽ sớm phát hành loại màn hình AMOLED siêu bền có khả năng uốn dẻo hay chịu được lực đập lớn từ búa. Ảnh: OLEDdisplay.

Theo trang ET News (Hàn Quốc), hãng điện tử Samsung đã lên kế hoạch cho việc sản xuất hàng loạt và phát hành loại màn AMOLED plastic trong vòng 2 năm tới đây. Sở hữu lớp chuyển mạch được làm từ các tấm plastic nên màn hình AMOLED trong tương lai của Samsung sẽ có độ bền cực cao, uốn dẻo được và chịu được những lực tác động lớn trực tiếp vào màn hình.

Nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc sản xuất ra một tấm màn cực bền để đặt tấm film dẫn TFT vào bên trong màn plastic, thay thế cho lớp bảo vệ vinyl với film polyimide thông thường để tránh dư lượng khi phát sáng. Với chất liệu mới, người dùng có thể thoải mái thả rơi chiếc điên thoại dùng màn hình Amoled mà không sợ lớp kính màn hình sẽ bị vỡ, còn màn hình cảm ứng có thể được sử dụng với cả các vật liệu cứng, nhọn.

Jenifer Colegrove, Giám đốc công nghệ hình ảnh của hãng nghiên cứu DisplaySearch, còn đưa ra thêm những dự đoán lạc quan về thị trường AMOLED trong tương lai: "Tôi tin rằng trong vòng 3 năm tới sẽ có ít nhất 20 sản phẩm mới mang công nghệ AMOLED xuất hiện trên thị trường. Đây là công nghệ màn hình của tương lai dành cho điện thoại thông minh và mọi người có thể thấy rất nhiều công ty đã đầu tư tiền của vào công nghệ này."

Vị giám đốc của DisplaySearch cũng nhắc lại, sau khi Samsung đầu tư 2.2 triệu USD vào việc xây dựng nhà máy sản xuất thế hệ 5.5, LG cũng có những động thái tương tự. Trong khi đó, TPO, Visionox và AUO (tới từ Đài Loan) cũng đồng loạt công bố về kế hoạch sản xuất màn hình AMOLED hàng loạt.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm