Màn hình OLED evo trên tivi thông minh có gì đặc biệt?

Khác với các mẫu tivi công nghệ LED sử dụng đèn nền, OLED là tập hợp hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng có thể bật và tắt để đạt được màu đen hoàn hảo và độ tương phản cao, tạo nên những hình ảnh chân thực.

Mới đây, LG đã cho ra mắt công nghệ màn hình OLED evo cải tiến, giúp tăng độ sáng hình ảnh thêm 20%, phần chi tiết và kết cấu hình ảnh cũng được cải thiện đáng kể. 

Bên cạnh dòng G1 sử dụng tấm nền OLED evo, LG cũng giới thiệu bản nâng cấp cho các dòng tivi khác bao gồm OLED Z1 Signature 8K, OLED C1 (tối ưu hóa riêng dành cho game thủ) và OLED A1, OLED B1 với mức giá phải chăng hơn.

Đặc biệt, các dòng cao cấp như G1, Z1 và C1 còn được trang bị thêm bộ xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI α9 thế hệ thứ 4, một loại chip sử dụng thuật toán deep learning để phân tích và tối ưu hóa nội dung.

Thông qua AI Picture Pro, tivi sẽ tự động phân tích khung cảnh, độ sáng/tối…và tham chiếu đến cơ sở dữ liệu hơn một triệu hình ảnh để chọn cài đặt hiển thị tốt nhất.

Trong khi đó, AI Sound Pro có thể xác định giọng nói, hiệu ứng và tần số để tối ưu hóa âm thanh theo thể loại.

Công ty cho biết sẽ cập nhật hệ điều hành WebOS 6.0 cho toàn bộ các dòng sản phẩm LG OLED 2021. Phiên bản mới sẽ tự động đề xuất các chương trình liên quan dựa trên sở thích của người dùng, mang đến trải nghiệm tiện lợi và thú vị.  

Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam, ông Sung Woo Nam cho biết: “Trong bối cảnh nhu cầu giải trí tại gia ngày càng cao, người tiêu dùng không chỉ yêu cầu khắt khe hơn đối với chức năng, mà còn kỳ vọng cao hơn về trải nghiệm và tính thẩm mỹ của các thiết bị công nghệ. Với những bước tiến lớn, LG OLED G1 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác hoàn toàn khác biệt khi giải trí tại nhà”.

Đọc thêm