Màn hình LCD tầm trung của Acer

Cùng với 2 model P195HQ và H193HQ có chung thiết kế từng được ưa chuộng không lâu trước đó, mẫu LCD mới P196HQL được kỳ vọng sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" trên thị trường LCD tầm trung. Sản phẩm này được phân phối bởi Công ty CMC Distribution – thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC - trong tháng 11.

Màn hình LCD tầm trung của Acer ảnh 1

P196HQL màn hình LED đang có giá bán 2,460,000 đồng (bao gồm VAT).

Không phải là màn hình "super slim" nhưng P196HQL vẫn được coi là khá mỏng nhẹ, bởi thiết kế khá tinh tế nhờ đế tròn cùng trụ xiên hướng về phía trước cho người dùng có cảm nhận mới mẻ và phù hợp với không gian văn phòng hoặc gia đình hiện đại.

Màn hình LCD tầm trung của Acer ảnh 2

Trụ đỡ xiên hướng về phía trước.

Màn hình LCD tầm trung của Acer ảnh 3

Đế tròn.

Màn hình LCD tầm trung của Acer ảnh 4

Phím nguồn ở cạnh phải màn hình.

Nét độc đáo của thiết kế này còn nằm ở nút khởi động ở cạnh phải của màn hình giúp thao tác dễ dàng và được bật sáng sắc xanh của đèn LED khi màn hình được khởi động.

P196HQL cũng là một trong những sản phẩm có thiết kế mới với thời gian xử lý phản hồi trong khoảng 5 ms, khả năng chiếu sáng của màn hình hơn 250-nits (cd/m2), giúp chiếu sáng tốt cả trong môi trường trong nhà hay ngoài trời. Độ sáng của màn hình là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua sản phẩm, bao gồm tỷ lệ tương phản, độ sáng (đo bằng đơn vị nits), góc nhìn và thời gian hồi đáp. Đối với độ sáng thường được đo bởi đơn vị nits hoặc candela trên mỗi m2 (cd/m2). Độ chuẩn của đơn vị đo độ sáng thường ở mức 250 – 300 nits, nếu như số nits cao hơn tiêu chuẩn này người dùng sẽ phải điều chỉnh xuống mức chuẩn này.

Độ tương phản của P196HQL đạt mức 12.000.000:1 trong khi những màn hình LCD thông thường chỉ đạt tỷ lệ 50.000:1 nhờ sử dụng công nghệ đèn chiếu LED cho phép độ tương phản của màn hình cao hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Góc nhìn của P196HQL đo được là 170 độ (H) /160 độ (V). Thông số này thể hiện hình ảnh khi nhìn vào màn hình từ các góc nhìn khác nhau và thường được thể hiện theo hướng ngang (H: Horizontal viewing angle ) và thẳng đứng (V: Vertical viewing angle), khi người dùng nhìn hình ảnh và di chuyển tới các góc nhìn khác nhau để xem, góc nhìn càng rộng mà hình ảnh vẫn rõ, không bị hóa hoặc biến đổi nhiều thì càng tốt. Tương tự, thông số đo được của màn hình là độ đo chính xác cho biết khả năng thể hiện hình ảnh ở các góc nhìn khác nhau của màn hình tối đa.

Màn hình LCD tầm trung của Acer ảnh 5

P196HQL được tích hợp cổng kết nối DVI cùng HDCP.

Bên cạnh đó, hai công nghệ quản lý hình ảnh độc quyền của Acer là Acer Adaptive Contrast Management và Acer eColor Management giúp điều tiết màu sắc và độ sáng thông minh cho từng nhu cầu sử dụng cụ thể (xem phim, chơi game, duyệt web) giúp đơn giản hóa thao tác của người dùng trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh luôn ở mức cao nhất.

Mức độ tiêu thụ điện năng của LED P196HQL này đo được ở các chế độ sử dụng là 0,26W (off/ standby), 0,48W (sleep) và 10,19W (on/active). Mức tiêu thụ điện năng thấp cho phép người dùng có thể tiết kiệm đến 68% năng lượng.

Tiết kiệm không gian, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và tiết kiệm chi phí là những tiêu chí hàng đầu của người dùng hiện nay bên cạnh việc suy xét những tính năng căn bản của một chiếc màn hình LCD màn hình LED.

Màn hình này được bán với mức giá 2.460.000 đồng.

(Theo Sohoa - Nguồn: CMC)

Đọc thêm