Màn hình 3D không cần kính lớn nhất thế giới

Màn hình 3D không cần kính lớn nhất thế giới ảnh 1

Màn hình 3D không cần kính đeo chuyên dụng có kích thước 70 inch. Ảnh: Techon.

Mới đây tại triển lãm Finetech 2010 tại Tokyo (Nhật), Newsight, một công ty đến từ Nhật đã trình làng mẫu màn hình 3D, cho phép thể hiện hình ảnh nổi ba chiều không cần đến kính đeo chuyên dụng. Điểm ấn tượng nằm ở kích thước của sản phẩm lên tới 70 inch, lớn nhất thế giới hiện nay.

Cùng với kích thước khổng lồ, màn hình 3D của Newsight được trang bị công nghệ Parrallax Barrier (tấm chắn phân quang), nhờ vậy người xem thấy được các hình ảnh nổi 3 chiều mà không cần sử dụng đến kính đeo kiểu phân cực hoặc trập hình động. Theo Digitimes, tấm phân quang gồm các sọc dọc đen trắng cực nhỏ khi cho ánh sáng truyền qua sẽ phân tách hai luồng hình ảnh sao cho ở một vị trí ngồi xác định, người quan sát sẽ nhận đươc một cách tách biệt ảnh trái và phải cho mỗi mắt tạo hiệu ứng 3D.

Theo Pocket-lint, một thắc mắc được đưa ra rằng liệu màn hình 3D của Newsight có thể trình diễn tốt các nội dung 2D hay không, tuy nhiên, chưa có lời giải đáp nào được nêu ra. Việc đó có lẽ chỉ được sáng tỏ khi màn hình được áp dụng cho các sản phẩm thương mại sẽ phát hành ra thị trường trong tương lai.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm