Màn hình 3D cho ĐTDĐ sẽ có đại trà ngay trong 2010

Công nghệ màn hình 3D mới nhất của Sharp mang đến hình ảnh rõ nét, tươi sáng mà người dùng thậm chí không cần phải đeo cặp kính "cú mèo" kỳ dị luôn gắn liền với 3D trước đây.
Màn hình 3D cho ĐTDĐ sẽ có đại trà ngay trong 2010 ảnh 1
Nguồn: AP

Tuy nhiên, tin xấu là nó chỉ tương thích với một màn hình rộng 3inch và bạn phải để cách mắt đúng 30cm mới có thể xem được.

Sau sự thành công của những bộ phim đình đám như Avatar hay Alice in Wonderland, phim và TV 3D đã không còn là điều gì quá mới mẻ hay gây ngỡ ngàng nữa. Từ Sony, Panasonic của Nhật cho đến các đại gia Hàn Quốc như Samsung Electronics và LG Electronics đều đã bày bán hoặc đang có kế hoạch sản xuất TV 3D.

Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này cho tới nay vẫn là việc người dùng phải đeo kính đặc thù mới xem được. Khi đó, mắt trái và mắt phải sẽ nhận được hình ảnh khác nhau để kết quả cuối cùng là tạo ra hiệu ứng không gian ba chiều.

Sở dĩ công nghệ 3D của Sharp không đòi hỏi cặp kính là vì màn hình có khả năng "bắn" các hình ảnh khác nhau tới mỗi mắt.

Công nghệ này có thể ứng dụng cho TV trong tương lai, đại diện của Sharp cho biết. Tuy nhiên ông này thừa nhận hiện tại, công nghệ chỉ chạy ổn khi khoảng cách giữa người xem với màn hình là cố định. Màn hình cỡ nhỏ mà hãng trình diễn vốn nhắm đến các thiết bị kiểu như điện thoại di động, máy chơi game hoặc máy ảnh số.

Hình ảnh 3D trên màn hình trông giống như phiên bản thu nhỏ của hình ảnh 3D mà chúng ta thường thấy trên màn hình TV cỡ lớn, dù trông chúng ít thuyết phục hơn so với hình 3D trong rạp chiếu phim. Ảnh tĩnh sẽ không được rõ nét lắm, thậm chí còn hơi nhoè nếu quan sát từ một số góc độ, dù Sharp khẳng định công nghệ mới nhất của hãng đã loại bỏ được các hiệu ứng "bóng ma" kiểu này.

Mặc dù vậy, hệ thống hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh 3D cho các tín đồ mê game lẫn công nghệ. Có thể công nghệ màn hình 3D sẽ xuất hiện trên chiếc máy chơi game cầm tay DSi thế hệ kế tiếp, vì trước đây Nintendo từng tuyên bố rằng sản phẩm này sẽ phải có 3D. Tuy nhiên, Sharp từ chối xác nhận tên của các khách hàng đã mua màn hình 3D của họ.

Màn hình 3D cho ĐTDĐ sẽ có đại trà ngay trong 2010 ảnh 2
Nguồn: GigaOM

Sharp dự đoán 3D sẽ thay thế màn hình hai chiều theo đúng cách mà màn hình màu đã thay thế công nghệ trắng đen trong điện ảnh lẫn truyền hình. "3D di động đã ngấp nghé góc đường rồi".

Trong quá khứ, Sharp đã từng cố gắng bán sản phẩm 3D nhưng thất bại, chủ yếu là vì chất lượng hình ảnh quá kém. Lần này, hãng đã tạo được sự đột phá khi màn hình mới sáng và rõ nét gấp đôi so với các màn hình 3D hiện có.

Màn hình LCD 3D sẽ được sản xuất đại trà trong nửa đầu năm tài chính 2010 - bắt đầu được tính từ ngày 1/4/2010.

Theo Trọng Cầm (VNN / AP)

Đọc thêm