MacBook thế hệ mới sẽ được tích hợp 3G?

Bản tin tuyển dụng của bộ phận phần cứng Mac của Apple đăng trên trang communications QA engineer cho thấy, “Quả táo” đang tuyển chọn những ứng viên có thể test lỗi driver liên quan đến các kết nối “3G Wireless WAN”, Bluetooth, Ethernet và cả Wi-Fi.

Không giống như một số hãng sản xuất máy tính khác, Apple không cho phép người dùng laptop có thêm lựa chọn nâng cấp lên kết nối 3G. Từ trước đến nay, Apple vẫn tỏ ra rất miễn cưỡng khi tích hợp thêm modem 3G vì cho rằng công nghệ này không tương thích với một số mạng, gây khó dễ cho người dùng MacBook.

Kể từ khi iPhone ra đời, Apple đã hợp tác rất thân thiết với AT&T. Do đó, đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ sản xuất laptop hoạt động trên mạng của hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ này.

Cuối tháng 4 vừa qua lại xuất hiện thêm một tin đồn cho rằng Apple đang đàm phán với Verizon để tung ra thị trường hai thiết bị cầm tay mới. Trước đó, cộng đồng Internet còn rộ lên thông tin rằng Verizon đã thắng thầu trở thành nhà phân phối độc quyền của iPhone khi hợp đồng giữa Apple và AT&T hết hạn trong năm tới.

Theo BusinessWeek, Apple và Verizon đàm phán từ 6 tháng nay để bán hai thiết bị “giống với iPhone”, trong đó 1 sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong mùa hè này.

Tên gọi của sản phẩm được cung cấp nhưng BusinessWeek cho biết, thiết bị di động đầu tiên vừa mỏng, nhỏ gọn và rẻ tiền hơn iPhone; còn thiết bị thứ hai là “media pad”, cho phép người dùng nghe nhạc, xem ảnh và xem video HD. Ngoài ra, nó còn cho phép người dùng gọi điện trên sóng Wi-Fi.

Media pad của Apple đang trong giai đoạn phát triển, có kích thước nhỏ hơn chiếc đầu đọc thẻ Amazon Kindle nhưng màn hình cảm ứng lại lớn hơn. Theo dự đoán, có thể tấm media pad này sẽ dùng bàn phím ảo thay vì bàn phím thật.

Giới phân tích cho rằng, Apple đưa ra thiết bị mới này nhằm cạnh tranh với netbook vốn đang phát triển rất mạnh mẽ. Media pad giá rẻ nhưng vẫn được trang bị các chức năng máy tính cơ bản và có thể truy cập Internet.

Theo Dân Trí

Đọc thêm