MacBook Pro mới sẽ được trang bị màn hình Retina siêu nét

Thông tin trên được trang công nghệ 9to5Mac trích dẫn nguồn tin từ một nhà lắp ráp sản phẩm của Apple.

MacBook Pro mới sẽ được trang bị màn hình Retina siêu nét ảnh 1

MacBook Pro thế hệ mới (trái) sẽ có thiết kế mỏng hơn so với thế hệ cũ (phải)
Theo nguồn tin này, MacBook Pro phiên bản 15-inch sẽ có thiết kế siêu mỏng và nhẹ hơn so với phiên bản trước, đồng thời loại bỏ sự hiện diện của ổ đĩa quang, tương tự như Apple đã từng thực hiện trên phiên bản MacBook Air.

Một sự thay đổi đáng kể về thiết kế đó là việc Apple sẽ trang bị thêm một nút khởi động máy tích hợp ngay trên bàn phím (thay thế cho nút eject để lấy đĩa ra) và có thể sẽ loại bỏ cổng Ethernet, nhưng thay vào đó là cổng kết nối tốc độ cao Thunderbolt.

MacBook Pro mới sẽ được trang bị màn hình Retina siêu nét ảnh 2

Nút bấm khởi động tích hợp trên bàn phím của MacBook Pro mới
Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên thế hệ MacBook Pro mới đó là trang bị màn hình với độ phân giải siêu nét Retina, tương tự như trên iPhone và iPad thế hệ mới. Theo nguồn tin tiết lộ thì đây chính là “sự đổi mới quan trọng nhất của MacBook trong năm nay”.

MacBook Pro mới sẽ được trang bị màn hình Retina siêu nét ảnh 3

MacBook Pro mới sẽ có màn hình với độ phân giải siêu nét
Thông tin chi tiết về độ phân giải của màn hình không được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin, người dùng có thể tùy chọn giữa nhiều độ phân giải siêu nét khác nhau cho màn hình.

Cuối cùng, phiên bản MacBok Pro 15-inch mới sẽ được trang bị thế hệ vi xử lý mới và mạnh mẽ nhất của Intel, Ivy Bridge, đồng thời trang bị thêm cổng kết nối USB 3.0, có tốc độ truyền tài dữ liệu nhanh gấp 10 lần so với chuẩn USB 2.0 (tốc độ tối đa 5 Gb/s).

MacBook Pro mới sẽ được trang bị màn hình Retina siêu nét ảnh 4

So sánh tốc độ truyền tải dữ liệu của những chuẩn khác nhau
Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ trình làng MacBook Pro thế hệ mới tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới WWDC được Apple tổ chức từ ngày 11 đến ngày 15/6 tới và đây sẽ là phiên bản MacBook có tính chất quan trọng nhất của Apple trong năm nay.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm