MacBook có thể sắp được nâng cấp



MacBook có thể sắp được nâng cấp ảnh 1
Apple có thể sẽ nâng cấp MacBook với các công nghệ mới. Ảnh: Cnet.

Đợt cập nhật MacBook gần đây nhất là tháng 6/2009, Apple thường xuyên nâng cấp máy tính của mình khoảng 2 lần mỗi năm. Trong hơn 6 tháng qua, thị trường laptop đã chứng kiến các thay đổi như vi xử lý Intel Core i5, i7 xuất hiện nhiều, ngoài ra công nghệ đồ họa Optimus mới của Nvidia cũng mang tới nhiều hứa hẹn.

Các đồn thổi về việc Apple làm mới dòng MacBook rộ lên trong thời gian gần đây, Apple Insider cho rằng, nhà sản xuất máy tính Mac đang phát triển thế hệ MacBook Pro với vi xử lý tự động chuyển giữa chế độ card đồ họa tích hợp và card rời.

Hiện tại, các phiên bản MacBook Pro chỉ cho phép người dùng chuyển giữa Nvidia GeForce 9400M sang 9600M GT GPU mạnh mẽ hơn bằng cách bấm phím đổi. Khi đó, hệ thống sẽ phải khởi động lại, và người dùng cần tắt tất cả các chương tình đang chạy. Việc thay đổi này nhằm giúp tăng cường thời gian sử dụng pin.

Công nghệ Optimus vừa được Nvidia giới thiệu đáp ứng đúng những yêu cầu trên, những thí nghiệm trên các mẫu laptop như Asus UL50 đã chứng minh điều này.

MacBook có thể sắp được nâng cấp ảnh 2

iPad là chiếc máy tính mới nhất từ "Quả táo". Ảnh: Daylife.

Đầu tháng này, một loạt các tin đồn cho thấy, hệ thống bán lẻ Best Buy đã lên danh sách cho dòng MacBook mới, sử dụng vi xử lý Core i5 và i7. Trong khi đó, Apple vẫn chưa có động tĩnh nào về các nâng cấp mới. Gần đây, hãng giới thiệu chiếc iPad, model được gọi là máy tính bảng, nhưng lại sử dụng hệ điều hành iPhone. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, với việc tập trung phát triển iPad gần đây, nhiều khả năng Apple chưa thể ngay lập tức nâng cấp MacBook.

Theo Hùng Anh (Sohoa)

Đọc thêm