Mac Pro 2013 được thiết kế thông minh và dễ sửa chữa

Tháng 6/2013, Apple bất ngờ giới thiệu chiếc Mac Pro với kiểu dáng hình trụ lạ mắt cùng không ít bình luận. Với các kỹ thuật viên iFixit, sau khi khám phá các linh kiện bên trong máy đã đánh giá rất cao thiết kế mới của Apple.

12-jpeg-4353-1388653277.jpg

Toàn bộ linh kiện của Mac Pro 2013 sau khi tháo. Ảnh:iFixit.

Với điểm số 8/10, Mac Pro 2013 được đánh giá là sản phẩm dễ sửa chữa với thang điểm tối đa là 10. Người dùng có thể dễ dàng thay thế CPU, nâng cấp RAM cũng như quạt tản nhiệt duy nhất bên trong. Việc tích hợp nhiều linh kiện phức tạp trong một thiết kế nhỏ gọn trên Mac Pro mà chỉ cần dùng một quạt cũng thể hiện khả năng tính toán thông minh về tản nhiệt.

Sử dụng ổ cứng SSD chuẩn PCIe thế hệ mới chưa nhiều nhà sản xuất ra mắt loại ổ cứng chuẩn này nên người dùng cần chờ thêm thời gian nếu có ý định nâng cấp bộ nhớ. Tuy nhiên, đây cũng không phải vấn đề lớn khi có thể dùng ổ cứng gắn ngoài thông qua cổng Thunderbolt 2 và cổng USB 3.0

Mặc dù rất dễ dàng tháo lắp nhưng với thiết kế của một máy trạm, các linh kiện bên trong của Mac Pro đòi hỏi sự đồng bộ do đó các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần tham khảo tính tương thích trước khi tự thay thế, nâng cấp cấu hình.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm