Mặc “áo giáp” cho thiết bị di động

Mặc “áo giáp” cho thiết bị di động ảnh 1


Theo khảo sát trên thị trường, khác với các thiết bị bao da thông thường, bao da chống rớt chuyên nghiệp có thiết kế khá “hầm hố”. Ngoài vẻ ngoài khá dày, các thiết bị này đều có ngàm gắn thật cứng, khi bị rớt ở độ cao hoặc bị va đập thì điện thoại sẽ không bị văng ra ngoài. Các loại bao da có nhiều chủng loại khác nhau, thông thường có giá khoảng 800.000 đồng đến hơn 1,5 triệu đồng tùy theo thiết bị.

Bên cạnh đó, thị trường còn xuất hiện các miếng dán “siêu bảo vệ” với tên gọi là Ultimate Shock Absortion. Theo quảng cáo thì miếng dán sau khi dán vào điện thoại thì màn hình điện thoại sẽ có khả năng chống được tác động từ các vật sắc nhọn.

Tại một cửa hiệu kinh doanh ở quận 5, một chủ cửa hàng đã biểu diễn cho chúng tôi xem khả năng bảo vệ của bao da. Sau khi trang bị bao da cho chiếc máy tính bảng, chủ cửa hiệu đã quăng chiếc máy tính xuống đất nhiều lần. Thế nhưng chiếc máy không hề bị hư hỏng và trầy xước.

Anh Long, Giám đốc Tablet Plaza chuyên kinh doanh các thiết bị máy tính bảng bao da, cho biết thị trường có nhiều loại bao da bảo vệ, thế nhưng không phải bao da nào cũng có tác dụng bảo vệ va đập. Riêng các thiết bị bao da chống chấn động, thực chất là có bảo vệ thiết bị, phần lớn các bao da này là sản phẩm ngoại nhập. Tuy nhiên, những loại bao da có khả năng bảo vệ thường có giá khá cao, đa phần các bao da này chỉ thích hợp với một vài dòng điện thoại cao cấp.

TÂM BẢO

Đọc thêm