“Ma trận” thiết bị sạc di động kém chất lượng

Bên cạnh các dòng sản phẩm có thương hiệu, nhiều nơi bán sạc dự phòng giá chỉ vài chục ngàn đồng, thậm chí có nơi bán sạc có dung lượng pin lên đến 20.000 mAh nhưng giá chỉ 300.000 đồng.

Theo một số chuyên gia kỹ thuật, những cục sạc di động giá quá rẻ trên thị trường hiện nay đều là các sản phẩm chất lượng kém. Đối với loại sạc “nhái” dung lượng thật chỉ đạt 30%-50% (dung lượng 10.000 mAh chỉ sạc được 3.000 mAh). Thậm chí khi dùng sạc “nhái” smartphone có thể bị chai pin, bên cạnh đó một số hiện tượng khác là do nguồn không ổn định nên dùng lâu có thể cháy main, chết màn hình. Đối với các loại dung lượng cao nếu chập nguồn có thể gây cháy, nổ sẽ làm bỏng người dùng khi đang bỏ thiết bị trong túi.

Theo ông Chu Võ Kim Long, Giám đốc Trung tâm Tablet Plaza, sạc “nhái” thường có mẫu mã không đẹp, không sắc sảo, trọng lượng thường nhẹ hơn so với hàng chính hãng. Đáng chú ý là sản phẩm thường không có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, bảo hành thấp chỉ 1-3 tháng (hàng chính hãng thường một năm). Thiết bị smartphone khi sạc thường rất nóng gây bỏng rát.

Để có thể lựa chọn những sản phẩm tốt, theo giới kinh doanh, hiện nay người dùng có thể sử dụng các thương hiệu sạc như Pisen, Smart, Buffallo… với giá dao động 5.200 mAh 300.000-350.000 đồng, 8.000 mAh 450.000-600.000 đồng… Người tiêu dùng không nên lựa chọn những sản phẩm “nhái” giá rẻ sẽ dễ gây ra hỏng hóc thiết bị.

TÂM BẢO

Sử dụng các loại sạc pin dỏm dung lượng cao sẽ dễ gây cháy nổ. Ảnh: INTERNET

Đọc thêm