Lý do iPod Touch mới không có cảm biến ánh sáng

Lý do iPod Touch mới không có cảm biến ánh sáng ảnh 1

Đại diện của Apple cho rằng iPod Touch quá mỏng nên ngoài các phần cứng chính, máy chỉ có đủ chỗ trống để chứa hai camera và đèn flash trợ sáng. Ảnh: Mashable.

Vị quan chức này cho biết iPod Touch thế hệ mới mỏng chỉ 6,1 mm nên ngoài các phần cứng chính, khoang chứa trong thân máy chỉ vừa đủ cho hai camera trước, sau cùng với đèn flash trợ sáng. Tuy vậy, điều này vẫn không làm cho một số khách hàng hài lòng bởi cảm biến ánh sáng vốn không phải là phần cứng có kích thước quá lớn.

Cảm biến ánh sáng luôn được tích hợp trong các mẫu iPod Touch cũ. Nhờ vào đó, máy có thể nhận diện được môi trường ánh sáng xung quanh người dùng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cho thích hợp. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải điều chỉnh độ sáng màn hình cho iPod Touch thế hệ năm bằng phương pháp thủ công.

iPod Touch gen 5 ra mắt chính thức vào giữa tháng 9 năm nay. Sản phẩm được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 1.136 x 640 pixel giống với iPhone 5 và đi kèm với cổng kết nối Lightning mới của Apple. Model này sở hữu cấu hình vi xử lý lõi kép A5, camera chính 5 "chấm" quay được video Full HD và pin nghe nhạc được tới 40 tiếng liên tục.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm