Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 1

Ngày 12/2, Panasonic đã đưa ra thông cáo về sản phẩm mới thuộc dòng Lumix G – Lumix DMC-G3 – mẫu máy ống rời không gương lật có khung ngắm nhỏ gọn nhất của hãng. DMC-G3 được trang bị cảm biến 16.0MP cho hình ảnh sắc nét và trung thực, quay phim full-HD 1920x1080 và ghi âm stereo AVCHD.

Theo Darin Pepple, Giám đốc sản phẩm của Panasonic, Lumix G3 được thiết kế dưới vỏ ngoài của một chiếc máy compact siêu nhẹ với màn hình LCD cảm ứng dễ sử dụng cho tất cả mọi người nhưng vẫn giữ được những tính năng mạnh mẽ nhằm thỏa mãn nhu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Cũng giống như các máy ảnh DSLR truyền thống, Lumix G3 có bánh xe điều chỉnh chế độ (Mode dial) để lựa chọn nhanh chóng giữa các chế độ Program, Khẩu độ (Aperture), Tốc độ (Speed), Manual. Các thiết lập khác bao gồm 2 chế độ Custom, Scene và Creative. Nút video cho phép người dùng chuyển đổi chế độ chụp ảnh/ quay phim dễ dàng. Lumix G3 cũng tích hợp một đèn flash và một chân cắm hot-shoe để lắp các đèn flash Lumix. Ngoài ra, Lumix G3 được trang bị kính ngắm điện tử có độ phân giải cao 1.44 triệu điểm ảnh khi ngắm toàn cảnh (800x600 độ phóng đại 0.7x). Độ cân bằng màu sắc cũng được cải thiện so với Lumix G2.

Để tối ưu hóa mức độ thân thiện với người dùng, Lumix G3 cho phép lấy nét bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng 3-inch, ghi nhớ chủ thể đã bị khóa dù chủ thể đang chuyển động bằng chế độ Auto Focus (AF). Không giống với các máy DSLR khác hạn chế điểm lấy nét, công nghệ Pinpoint AF ở Lumix G3 có thể lấy nét ở bất cứ điểm nào ngón tay chạm vào trên màn hình. Với hệ thống tương phản LightSpeed AF, các xử lý ở Lumix G3 nhanh hơn người tiền nhiệm G2 khá nhiều do tốc độ cảm biến Live MOS tăng gấp đôi từ 60fps (khung hình/s) lên 120fps (khung hình/s). Chế độ kiểm soát khoảng lấy nét thủ công cũng có mặt tại Lumix G3. Ở mức phóng đại 4x, trên màn hình LCD chủ thể được phóng lớn trong một cửa sổ nhỏ, giúp người dùng giữ lại phần còn lại của hình ảnh như một khung tham chiếu. Ngoài mức 4x, màn hình nhỏ này sẽ lấp đầy màn hình để kiểm soát mức độ focus. Tính năng này áp dụng được cả ở chế độ Manual Focus lẫn AF+MF focus.

Màn hình LCD độ phân giải 1,440,000 điểm ảnh tươi sáng, tự động xoay 180 độ và góc nghiêng 270 độ, không chỉ thuận lợi khi chụp ảnh mà còn hiển thị ảnh vô cùng sắc nét. Màn hình cảm ứng cũng cho phép người dùng xem lại hàng trăm bức ảnh bằng cách kéo thanh cuộn hoặc kéo thả hình ảnh từ thư viện ảnh, đơn giản như lật từng trang sách.

Cảm biến Love MOS 16.6MP kết hợp cùng bộ xử lý hình ảnh Venus Engine FHD tiên tiến mang lại những tấm ảnh và các đoạn phim chất lượng cao và khử nhiễu đáng kể (khoảng 66%), màu sắc cân bằng tự nhiên hơn mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng của hình ảnh. Khi chụp ở ISO cao, trị số S/N được cải thiện tới 200% so với cảm biến 12.1MP. Để bảo vệ bộ cảm biến này, Panasonic tích hợp hệ thống Dust Reduction cho phép rung cảm biến ảnh 50,000 lần/s để rũ các hạt bụi bám.

Lumix G3 đưa vào chế độ iA và iA mới, được kích hoạt khi nhấn nút iA trên thân máy. Các tính năng này bao gồm: Intelligent Rosulution, Mega O.I.S, Intelligent ISO, Intelligent Scene… đều sử dụng khi chụp ảnh tĩnh. (Một số tính năng của iA không có sẵn tùy thuộc loại ống kính). Tính năng iA mới linh hoạt hơn, cho phép:

-Chạm vào màn hình cảm ứng để kích hoạt tính năng làm mờ hậu cảnh (xóa phông)

- Điều chỉnh độ phơi sáng bằng màn hình cảm ứng.

- Tự động cân bằng trắng. Khả năng này cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ màu, cân bằng màu một cách trực quan và hữu dụng trong những điều kiện chụp ánh sáng yếu bởi họ chỉ cần chạm vào một biểu tượng trên màn hình cảm ứng.

Tốc độ chụp của Lumix G3 khá nhanh và thay đổi tùy vào các thiết lập độ phân giải cho hình ảnh. Ở thiết lập full 16-megapixel, Lumix chụp liên tiếp 4 khung hình/s và 20 khung hình/s ở độ phân giải 4-megapixel.

Với một loạt các tính năng sáng tạo khác, Lumix G3 mang lại cho người dùng cơ hội trải nghiệm không giới hạn khi lựa chọn chế độ Creative Control. Hình ảnh khi chụp sẽ mang các hiệu ứng như đã được xử lý bằng các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Các hiệu ứng này bao gồm: Retro, High Key, Sepia, High Dynamic. Chế độ “conventional film” cũng đa dạng với các hiệu ứng Photo Style (Standard, Vivid, Natural, Monochrome, Scenery, Portrait) cho phép người dùng tùy chọn điều chỉnh độ tương phản, sắc cạnh, khử nhiễu và độ bão hòa.

Lumix G3 sử dụng hệ thống Micro Four Thirds (MFT), hỗ trợ lens kích thước lớn hơn và trọng lượng nhẹ hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. MFT phù hợp với 11 ống kính Vario đa dạng, bao gồm cả ống kính 3D chụp đồng thời 2D và 3D. Ngàm ống kính cũng lắp vừa các ống kính Leica M và Leica R. Ống HD G Vario 14-140 là lựa chọn tốt khi quay phim và chụp ảnh tĩnh vật với zoom 10x và âm thanh khi lấy nét giảm đáng kể. Rất nhiều ống kính Lumix MFT áp dụng công nghệ Mega O.I.S (Optical Image Stabilization – ổn định hình ảnh quang học) kết hợp với hệ thống kiểm soát ISO thông minh giúp giảm nhòe khi chụp rung tay và chụp ảnh chuyển động.

Vỏ của Lumix DMC-G3 làm từ nhôm, với nhiều màu sắc bắt mắt: đen, đỏ, trắng và nâu sẽ có mặt vào tháng 6 năm nay. Giá bán lẻ đề nghị của Lumix G3 với Lens Kit 14-42mm là $699,99 (khoảng 14,285,000VND).

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 2

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 3

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 4

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 5

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 6

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 7

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 8

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 9

Lumix G3 - Sự lựa chọn cho người mới bắt đầu ảnh 10

Theo Du Lam (ICTnews / DPReview)

Đọc thêm