Lumia 925 ra mắt với camera 8.7MP, khung kim loại

Lumia 925 ra mắt với camera 8.7MP, khung kim loại ảnh 1

Lumia 925 vừa được công bố chính thức cách đây ít phút

"Hãy cùng nói lời chào với Lumia 925", Giám đốc bộ phận smartphone Jo Harlow cùng Stefan Pannenbecker, phó Giám đốc bộ phận thiết kế cùng giơ cao smartphone mới của hãng. Một điểm nổi bật có thể nhận thấy ở chiếc điện thoại này chính là thân máy bằng kim loại, thay cho chất liệu nhựa polycarbonate quen thuộc. Sự thay đổi này đã được nhiều cử tọa tham dự sự kiện lường trước, bởi tất cả thẻ đeo ra vào dành cho báo chí và khách mời đều được làm từ chất liệu kim loại.

"Chúng tôi đã nhận ra nhiều người dùng rất yêu thích chất liệu kim loại. Và nếu được thiết kế đúng, chất liệu này có thể tạo ra những khung máy tuyệt đẹp", ông Pannenbecker chia sẻ. Và có vẻ như Nokia đã lấy cảm hứng từ iPhone 4 tới mức quên mất scandal lớn của sản phẩm này khi bố trí ăngten bắt sóng của 925 ở ngay bên dưới viền máy kim loại. Mặc dù vậy, Pannenbecker tự tin khẳng định "chất lượng ăng-ten rất tuyệt vời" để trấn an các cử tọa.

Lumia 925 ra mắt với camera 8.7MP, khung kim loại ảnh 2

Ăng-ten của Lumia 925 được bố trí bên dưới khung máy kim loại

Bên cạnh sự thay đổi về chất liệu thì camera cũng là một đặc điểm nổi trội ở Lumia 925. "Nokia đã cải tiến camera toàn diện ở Lumia 925", bà Harlow nhấn mạnh.

Camera chính của máy vẫn sử dụng bộ ổn định hình ảnh quang học CMOS của Lumia 928 và đèn LED flash kép của Lumia 920, tuy nhiên ống kính đã được nâng cấp lên loại hoàn toàn mới với độ mở f/2.0, 6 lớp kính. Nếu như 928 và 920 chỉ sử dụng ống kính 5 tầng thì Lumia 925 bổ sung thêm một thấu kính thứ sáu, mà theo lời hãng thì sẽ cho phép tạo ra hình ảnh sắc nét hơn, chụp yếu sáng mạnh hơn.

Lumia 925 ra mắt với camera 8.7MP, khung kim loại ảnh 3

Chức năng Smart Camera là điểm nhấn ở Lumia 925

Hỗ trợ cho camera mới là một phần mềm chụp hình hoàn toàn mới. Đáng chú ý trong số này chính là Smart Camera, thế hệ mới nhất của Smart Shoot. Có tổng cộng 5 chế độ biên tập ảnh được tích hợp vào Smart Camera, ấn tượng nhất là khả năng chụp hành động nhóm (Group Actions), khi máy sẽ chụp liên tục 10 khung hình, sau đó chọn ra bức hình ổn nhất về mọi phương diện. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể chèn thêm hiệu ứng mờ dần, hay tạo phông nền chuyển động mờ cho ảnh (Motion Focus). Một chế độ khác cho phép bạn thay mặt cho ảnh, rất giống với công nghệ Scalado mà Nokia từng mua lại.

Lumia 925 ra mắt với camera 8.7MP, khung kim loại ảnh 4

Bạn cũng có thể thay đổi khuôn mặt trong bức hình

Một tin mừng cho những ai đang dùng smartphone Lumia là Smart Camera sẽ đáp xuống điện thoại của họ trong thời gian tới, thông qua gói cập nhật Amber.

Ở chế độ chụp ảnh thông thường, Lumia 925 có thể chụp ra các bức hình với độ phân giải 8 chấm. Ở chế độ Smart Camera, độ phân giải của ảnh là 5MP, đại diện của Nokia cho biết.

Nokia cũng dành một phần thời lượng để giới thiệu về ứng dụng Hipstamatic, được cho là Instagram của riêng môi trường Lumia. "Bạn có thể chụp hình và tạo hiệu ứng cho ảnh bằng rất nhiều bộ lọc, sau đó chia sẻ ảnh lên Facebook, Pinterest, Flickr, Tumblr, Twitter và chính Instagram", bà Harlow giải thích.

Lumia 925 ra mắt với camera 8.7MP, khung kim loại ảnh 5

Cấu hình bên trong của Lumia 925

Một số cấu hình khác bao gồm màn hình OLED 4.5 inch, độ phân giải 1280x768p, sử dụng công nghệ ClearBlack để tăng độ tương phản. Máy cũng tích hợp công nghệ cảm ứng siêu nhạy giống như Lumia 928, cho phép điều khiển máy kể cả khi đeo găng tay, song nhẹ và mỏng hơn 928. Cụ thể, Lumia 925 dày đúng 8.5mm và nặng 139 gram. Camera mặt trước có độ phân giải 1.2 MP để phục vụ video chat. và tính năng sạc không dây giống như ở Lumia 920.

Về vi xử lý, Lumia 925 sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1.5 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB. Cấu hình này hơi đuối hơn so với các smartphone đầu bảng hiện nay như HTC One hay Samsung Galaxy S4. Máy cũng hỗ trợ LTE, Wi-Fi, Bluetooth 3.0, NFC, GPS và có dung lượng pin 2000 mAh cố định.

Đối với thời điểm ra mắt và giá bán của Lumia 925, bà Harlow cho biết sản phẩm sẽ chính thức xuất xưởng từ tháng 6 với giá 469 euro (khoảng 600 USD) trước thuế cho bản không khóa. Sản phẩm sẽ được bày bán tại Mỹ, Anh, Trung Quốc, Ý và Tây Ban Nha trong đợt đầu. Lumia 925 sẽ có 3 màu để người dùng lựa chọn là kim loại bạc với đường viền trắng hoặc ghi xám, hoặc kim loại đen với đường viền polycarbonate đen đồng màu.

Theo Trọng Cầm Tổng hợp (VNN)

Đọc thêm