Lựa chọn tốt nhất để thay thế SSD

Toshiba SSHD có thiết kế gần giống như sản phẩm Seagate SSHD cách đây 5 tháng về cấu hình, nhưng cung cấp hiệu suất tốt hơn. Trong các thử nghiệm, sản phẩm của Toshiba có thể được xem như là một lựa chọn tốt nhất cho việc thay thế các ổ SSD hiện nay, bằng cách cung cấp hiệu suất tương tự, đặc biệt là về thời gian khởi động.

Nếu bạn đang muốn nâng cấp ổ cứng mà không phải chi tiêu quá nhiều thì Toshiba SSHD sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Sản phẩm nầy có hai mức độ dày là 7mm (320GB và 500GB) và 9,5mm (750GB và 1TB). Sự khác biệt về độ dày không ảnh hưởng gì đến chi tiết kỹ thuật hoặc hiệu suất của ổ đĩa. Tuy nhiên, nó chỉ đi kèm với 8GB bộ nhớ flash NAND (kiểu lưu trữ thường được sử dụng trong các ổ SSD), 32MB bộ nhớ cache, và tốc độ 5400 rpm. Hỗ trợ tiêu chuẩn SATA3 (6Gbps) mới nhất và tương thích ngược với các chuẩn SATA trước đó.

Ý tưởng về một SSHD khá đơn giản, theo đó, một phần của ổ đĩa sẽ được thiết kế cho phép bạn lưu trữ hoặc truy cập nóng dữ liệu thường xuyên, chẳng hạn như là một phần của hệ điều hành hoặc các ứng dụng nhất định, phần quay còn lại sẽ quản lí các dữ liệu ít hoạt động.

Mặc dù có thiết kế tương tự như các sản phẩm cùng loại, nhưng Toshiba SSHD được đi kèm với một thuật toán đặc biệt, tự động hoán đổi dữ liệu giữa các phần SSD và phần lưu trữ thông thường, tùy thuộc vào cách thức hoạt động liên tục của dữ liệu.

Trong các thử nghiệm về hiệu suất, bạn có thể thấy rằng Toshiba SSHD đã cải thiện đáng kể thời gian khởi động, giảm từ 1 phút xuống còn khoảng 20 giây. Hầu hết các ứng dụng như Word, Excel, Powerpoint và các trình duyệt web cũng mất rất ít thời gian để khởi động hoàn tất.

Tuy nhiên, khi bạn thực hiện việc sao chép hoặc di chuyển một lượng lớn các dữ liệu thì thời gian không được cải thiện nhanh hơn là mấy. Mặc dù vậy, khi so sánh với sản phẩm cùng loại là Seagate SSHD thì Toshiba nhỉnh hơn đôi chút với tốc độ ghi là 61MBps, 97MBps cho phần đọc và 21Mbps cho thao tác đọc và ghi cùng một lúc. Trong khi đó, Seagate SSHD chỉ được 39MBps cho việc ghi dữ liệu, 80MBps cho thao tác đọc và 15Mbps khi thực hiện cả hai thao tác cùng một lúc.

Tóm lại, dù chỉ có tốc độ quay 5400 rpm, nhưng Toshiba SSHD vẫn đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng với giá cả rất phù hợp. Mặc dù nó không thể cạnh tranh với SSD, nhưng đây là sự thay thế tốt nhất nếu bạn muốn cải thiện thời gian khởi động và tăng tốc độ chạy ứng dụng. Sản phẩm hiện tại đang được bán tại địa chỉ http://goo.gl/cVXqbe.

Đọc thêm